SearchNews

Biệt thự phố hiện đại mặt tiền 8,8m

07/11/2011 09:16

Tôi có mảnh đất kích thước ngang 8,8m dài 20m hướng Đông Nam, muốn xây nhà 3 tầng hiện đại. Nhờ KTS tư vấn.

Khu đất có kích thước ngang 8,8m dài 20m hướng Đông Nam, là hướng hợp với chủ nhà.

Yêu cầu muốn thiết kế biệt thự phố 2,5 tầng, trước để sân và tiểu cảnh…

Tầng 1 gồm phòng khách, gara, phòng ăn, vệ sinh và bếp giếng trời.

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ một sinh hoạt chung. Đặc biệt phòng ngủ vợ chồng rộng và có thay đồ, vệ sinh riêng.

Tầng tum gồm phòng thờ, phòng ngủ con, sân chơi, khu phơi đồ, vệ sinh.

Trả lời:

Với khu đất khá rộng, kts cân đối để có sự hài hòa giữa nhà và sân vườn. Phương án nâng vườn tiểu cảnh lên cao hơn so với sân tạo cảm giác mới khi bước vào nhà, sân trước đi thẳng sẽ vào gara. Như vậy sẽ tách biệt giữa phần sân làm giao thông chính và sân làm vườn tiểu cảnh. Phía trên gara có thể làm gác xếp hoặc sử dụng làm phòng giúp việc. 

Phòng khách với toàn bộ tầm nhìn ra phía sân trước, ngoài ra kts thiết kế các bàn nước ngoài trời phù hợp tạo sự khác biệt và đa dạng trong tiếp khách. Phòng khách và bếp ăn sẽ chênh cốt nhau, giếng trời được sử dụng tại quầy bar nhỏ và lấy ánh sáng, thông thoáng cho khu bếp. Ngoài ra bàn ăn được đặt tại vị trí này khá phù hợp.

Tầng 2 như yêu cầu đặt ra, phòng ngủ chính chiếm toàn bộ diện tích như phòng khách và có phòng thay đồ, vệ sinh riêng. Phòng tắm thiết kế bồn nằm thư giãn cạnh mảng kính lớn nhìn ra ngoài, được trang trí bằng các nan ngang. Hướng giường thiết kế cùng hướng nhà để hợp với gia chủ. Phòng sinh hoạt chung có thể ngăn cách với sảnh bằng cửa kính, tận hưởng khoảng giếng trời của cả nhà. Một phòng ngủ phụ thiết kế diện tích vừa phải, dùng chung vệ sinh với phòng sinh hoạt chung.

Phòng ngủ con thiết kế ở tầng tum, diện tích rộng để phục vụ cho việc học tập. Sân phơi thiết kế ở phía sau (hướng Tây Bắc), sân chơi phía trước kết hợp giàn che trang trí và kết hợp cây cối, bàn ghế… có thể là sân chơi buổi tối.

Phong cách hiện đại được kts chú trọng khi thiết kế, hình khối khỏe và tạo điểm nhấn kết hợp cùng những công năng sử dụng. Vật liệu sân vườn sử dụng hài hòa, có thể dùng kết hợp một số vật liệu tự nhiên để hoàn thiện hơn với sân vườn phía trước. Yếu tố ánh sáng cũng được quan tâm để hài hòa trong thiết kế.

KTS. Nguyễn Thanh Tùng
SĐT: 0985.896.986

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu