SearchNews

Tư vấn thiết kế villa ven biển

17/11/2011 09:33

Gia đình tôi dự kiến xây một ngôi nhà thứ 2 trên đất 14x22m ven biển Nha Trang dành cho việc nghỉ ngơi lâu dài cho các thành viên trong gia đình.

Gia đình tôi dự kiến xây một ngôi nhà thứ 2 trên đất 14x22m ven biển Nha Trang dành cho việc nghỉ ngơi lâu dài cho các thành viên trong gia đình. Tôi rất thích kiến trúc hiện đại như mô hình ở một số resort nước ngoài.

Gia đình gồm hai vợ chồng cùng sinh năm 1975, hai con gái sinh năm 2002 và 2008.

Xin được tư vấn thiết kế cho mô hình mong muốn với các nhu cầu như trên.

Xin trân trọng cảm ơn !

Trả lời

Biệt thự ven biển được các gia chủ rất quan tâm tới các tiện nghi sử dụng về không gian, dịch vụ, văn hóa hưởng thụ. Về thiết kế, hình khối khỏe khoắn, cây xanh và vật liệu cần nghiên cứu phù hợp với khí hậu ven biển trong hơi nước có nhiều muối.

Với điều kiện về diện tích và tài chính, biệt thự ven biển thường được chủ đầu tư coi trọng không gia sinh hoạt cao cấp (nghe nhạc, xem phim, bể bơi, massage, xông hơi, bar, đọc sách). Khu chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú ý. Bộ ba massage – xông hơi – bể bơi tạo thành một tổ hợp khép kín.

Về diện tích cho từng không gian thì phòng ngủ min không dưới 18m2, khách - bếp – ăn liên thông với nhau tạo thành một đại không gian.

Biệt thự của bạn nằm trong khu quy hoạch dự án nên bạn cũng cần lưu ý tới các tiêu chuẩn chung của dự án đưa ra. Ví dụ như số tầng thường không nên quá cao (1,5 đến 2,5 tầng được lựa chọn nhiều, chiều cao tối đa 12m); màu sắc mặt tiền, khoảng lùi, tỷ lệ cây xanh, tỷ lệ kính trên bề mặt công trình (dưới 40%), các phần đua ra ngoài và ngoại thất công trình, hàng rào, cổng, vật liệu, mật độ xây dựng…

Về kiến trúc biệt thự của bạn, tổng thể ngôi nhà là sự hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc hiện đại, khỏe khoắn. Cây xanh hay vật liệu, hình khối nên nghiên cứu kỹ lưỡng cho phù hợp khí hậu địa phương và khí hậu đặc thù ven biển. Kiến trúc – nội thất – ngoại thất, sân vườn tạo thành một thể thống nhất, hòa hợp vừa tiện dụng trong công năng sử dụng, đẳng cấp về tiện nghi và lãng mạn, ấm cúng của một villa ven biển.

Các không gian cho tầng 1 thông thoáng tạo cảm giác như vừa nhập vừa tách ra. Nhập để làm một thành đại không gian hài hòa, làm đẹp cho các không gian liên quan. Tách ra để khi ngồi ở một điểm được thiết kế ngăn chia ước lệ. Và dù ngồi ở bất kỳ điểm nào (khách, bếp, ăn, khu đặt dương cầm…) sẽ đều thấy thấp thoáng màu xanh của cây cỏ, hương vị chuyển động bốn mùa trong năm của các loài hoa, mộc mạc của sỏi đá ngoài sân vườn qua từng view nhìn được kiến trúc sư tính toán, cân nhắc.

Tầng 2 có phòng ngủ chính được ưu tiên diện tích và view nhìn, lệch cao độ so với các không gian khác tạo tính riêng tư và phong phú cho các không gian. Phòng ngủ này được view hết cỡ để hướng biển. Tại đây có thể vừa thư giãn trong không gian spa tại gia vừa ngăm biển lúc bình minh hay hoàng hôn, hay khi màn đêm êm đềm, lãng mạn trên biển. Phòng ngủ nhỏ cho con view ra sân vườn. Các không gian phụ trợ như sảnh, phòng đọc sách mở tạo cho tầng 2 vừa thoáng mở và vẫn liên kết chặt chẽ về công năng.

Tầng 3 gồm các phòng ngủ cho thành viên gia đình và khách ở lại nghỉ cùng gia đình. Phòng giải trí được thiết kế ưu tiên cho các hoạt động giải trí, thư giãn. Không gian thờ cúng được nghiên cứu đưa vào hợp lý.

Đây là loại hình biệt thự có tính nghiên cứu chuyên môn với am hiểu sâu sắc kết hợp với ứng dụng công nghệ, bạn nên có sự tham vấn từ kiến trúc sư có chuyên môn nếu có ý định một không gian nghỉ ngơi thứ hai cho gia đình mình.

Chúc gia đình bạn sớm có một không gian kiến trúc tiện nghi và thẩm mỹ!

KTS Vũ Quang Định, Huy Đức
Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng ASPACE

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu