SearchNews

Tư vấn kiến trúc xây nhà trên đất vuông 11x11 m

10/09/2012 15:49

Tôi có mảnh đất hình vuông 11 m x 11 m, tôi muốn xây nhà 2 tầng với kích thước xây dựng 1 tầng bằng 3/4 diện tích đất

Tôi có mảnh đất hình vuông 11 m x 11 m, tôi muốn xây nhà 2 tầng với kích thước xây dựng 1 tầng bằng 3/4 diện tích đất ví dụ mảnh đất được chia thành 4 góc, thì xây 3 góc, 1 góc để lại làm sân, như vậy diện tích xây dựng hình chữ L. Tầng 1 gồm 1 phòng khách, một phòng bếp, 1 vệ sinh, 1 phòng để được 3 chiếc xe máy. 

Tầng 2 gồm 3 phòng nhủ và 1 phòng vệsinh. Kính mong quý tòa soạn tư vấn giúp, có thể vẽ phối cảnh mặt chính công trình và tư vấn cách chống nóng trên tầng 2 có thể xây cao khoảng 1,5 đến 2 mrồi lợp ngói đực không. Tôi xin trân trọng cảm ơn và mong nhận được tư vấn sớm nhất

Trả lời:


Dựa trên những thông tin gia đình đã cung cấp, Kiến trúc PSHxin đưa ra phương án thiết kế sơ bộ như sau:

Vì là công trình nhà phố nên phần lấy sáng rất quan trọng,vớimột mảnh đất với ba mặt tiền của gia đình thì ngoài việc trổ cửa sổ cung cấpánh sáng cho các không gian trong nhà thì đồng thời cách xử lý sắp xếp cácphòng cũng phải thật khéo léo để cho các phòng trong ngôi nhà đều có được ánhsang tự nhiên.

Chất liệu kính là sự lựa chọn tối ưu cho những không gian nhưthế này, mặt tiền tầng một hầu như hoàntoàn sử dụng bằng kính vừa để giải quyết vấn đề ánh sáng nói trên vừa có chứcnăng tạo góc nhìn có thể phóng tầm mắt ra phần tiểu cảnh sân vườn bên ngoài.Cửa sổ và cửa ra vào của tầng hai thiết kế hài hoà, thẩm mỹ không chỉ đơn điệuvới chất liệu kính không mà xen cạnh đó là những mảng tường lớn ốp gỗ góp phầntrang trí cũng như thể hiện rõ hơn phong cách mà chủ hộ đang hướng đến: đơngiản ,đẹp và hiện đại.

Các không gian chức năng chính trong nhà được bố trí như sau:

Yêu cầu về không gian sử dụng của gia chủ khá đơn giản, cáckhông gian bố trí logic với nhau nhằm tạo ra nhiều khoảng trống và khiến chongôi nhà có cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực tế. Theo yêu cầu củagia chủ, quanh nhà có tường rào bao quanh và một góc đã được giữ lại làm sânvườn tiểu cảnh.Tầng 1 gồm phòng khách, bếp ăn và khu vực vệ sinh và gara. Cáckhông gian linh hoạt liên kết chặt chẽ với nhau. Tuy không gian trong nhà có sựphân chia rõ ràng nhưng không gây cảm giác bí bách vì vách ngăn chỉ mang tínhtượng trưng, có thể là bình phong hoặc tủ, kệ trang trí.

Tầng 2 thiết kế ba phòng ngủ,tất cả các phong đều có ánh sangtự nhiên.Ba phòng ngủ nên thiết kế nội thất đơn giản vì theo phong thuỷ để tạođược giấc ngủ ngon và nghỉ ngơi tốt nhất nên bài trí càng đơn giản càng tốt,tránh xa sự rườm rà, nhiều vật dụng

Tầng 3 gồm phòng thờ,phòng để đồ giặt giũ và một kho nhỏ, khuvực sân thượng có thể làm nơi vui chơi kết hợp phơi đồ của gia đình.

Về phương thức chống nóng cho mái thì có rất nhiều cách để bạn tham khảo,mộttrong những cách đơn giản và hiệu quả nhất là lót thêm một lớp vật liệu cáchnhiệt lớp xỉ và gạch bốn lỗ sau khi đã đổ bê tông mái.

Chúc Anh và gia đình có một không gian như ý!

KTS. Phạm Minh Đức
Công ty cổ phần PSH
Website : www.psh.vn



Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu