SearchNews

Phân chia không gian căn hộ 52m2

16/04/2010 09:21

Hiện trạng căn hộ: 1 phòng ngủ, 1 bếp ăn, 1 phòng khách và 1 nhà vệ sinh kề bên khoảng thông tầng.

Hiện trạng căn hộ: 1 phòng ngủ, 1 bếp ăn, 1 phòng khách và 1 nhà vệ sinh kề bên khoảng thông tầng.

Ở đó có nhiều vách ngăn kín vây các không gian chức năng đã được phân chia. - Nhà dành cho ba người ở, không có người già và trẻ con.

Yêu cầu thiết kế lại để có thêm 1 phòng ngủ nữa và ứng dụng vật liệu gì cũng như cách xử lý ra sao để không gian được thoáng rộng.

Trả lời

KTS Vương Hoàng Lê đã đưa ra những giải pháp và chúng tôi chọn giới thiệu một giải pháp cụ thể:

Dỡ bỏ tất cả các vách ngăn trong nội thất căn hộ để phân chia lại các không gian chức năng. Bỏ cả vách ở ban công – nơi có hướng thoáng nhìn ra dòng kênh, thay vào đó là vách kính và cửa kính để lấy sáng cho khu vực cuối căn hộ này. Và đây cũng là nơi tiếp khách. Phòng khách và bàn ăn không tách riêng vì diện tích hẹp, sắp đặt liên hoàn.

Sau lưng phòng khách bố trí phòng ngủ chính có tủ âm tường, vách ngăn chỉ làm lửng, không nhất thiết phải bít kín. Kề nhà vệ sinh bố trí thêm một phòng ngủ nhỏ nữa với góc vuông tiếp giáp cửa chính ra vào, thiết kế vách lùa và cửa phòng lùa.

Khi không cần thiết có thể lùa vách và cửa vào, tạo nên một không gian thoáng nối liền từ phòng khách, bếp ăn đến chỗ ngủ “chiếc” này (xem hình sơ phác theo ý đồ của gia chủ). Vật liệu làm vách ngăn cần loại nhẹ, bền; có thể chọn khung thép với tấm Eron hay Cemboard.

Khu vực bếp, nâng nền lên một tấc hơn vừa để “giấu” hệ thống đường ống cấp thoát nước đổ về phía nhà vệ sinh; vừa có sự phân chia không gian mang tính ước lệ.

Mặt bằng hiện trạng căn hộ 52m2

Bản vẽ sơ phác căn hộ 52m2

KTS Vương Hoàng Lê
(Theo SGTT)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu