SearchNews

Nhà mặt tiền hẹp 3x15 m theo phong thủy

17/04/2010 08:21

Tôi sinh ngày 15/11/1977 (tức 15/10 Đinh Tỵ) có mảnh đất 45 m2, mặt tiền 3 x 15 m, hướng Tây, ghé Bắc. Tôi dự định xây nhà 3 tầng, 1 tum vào khoảng tháng 2 hoặc âm lịch năm 2010 (Trần Tuấn Phong, Từ Liêm, Hà Nội).

Tôi sinh ngày 15/11/1977 (tức 15/10 Đinh Tỵ) có mảnh đất 45 m2, mặt tiền 3 x 15 m, hướng Tây, ghé Bắc. Tôi dự định xây nhà 3 tầng, 1 tum vào khoảng tháng 2 hoặc âm lịch năm 2010 (Trần Tuấn Phong, Từ Liêm, Hà Nội).

Yêu cầu:

Xin hỏi năm 2010 có hợp tuổi tôi không và xây dựng như thế nào cho hợp lý, ít tốn kém. Tầng 1 làm chỗ để xe phía ngoài còn phòng khách phía trong. Tầng 2 làm phòng ngủ lớn phía ngoài, phòng bếp phía trong. Tầng 3 là 2 phòng ngủ cho con. Tầng tum có phòng thờ và chỗ giặt quần áo và sân phơi. Mong sớm nhận được sự tư vấn. Xin cảm ơn!

Trả lời:

Tầng 1: Bước vào nên lùi khoảng 3 m để trồng cây cối trang trí, tiểu cảnh, khu vực để xe máy. Phía cuối nhà chừa lại một khoảng làm vườn cảnh ngăn cách với phòng khách bằng vách kính. Tại đây nên bố trí một khu vệ sinh nhỏ gọn.

Tầng 2: Gồm phòng ngủ chính của vợ chồng (nằm phía bên ngoài theo hướng tây) và khu vực bếp ăn nằm bên kia vế thang.

Mãòt

Tầng 3: Bố trí 2 phòng ngủ cho hai con và WC dùng chung cho cả tầng. Trước mắt có thể sử dụng 1 phòng chung cho hai con nhỏ, phòng còn lại cho khách, tới khi con lớn mới tách riêng.

Tầng tum: Gồm phòng thờ và khu giặt phơi, sân chơi. Phòng thờ nên đặt phía bên ngoài theo hướng tây.

Về phong thủy: Chủ nhà sinh năm 1977. Năm âm lịch là Đinh Tỵ, bản mệnh là Sa Trung Thổ - khắc Dương liễu mộc. Trạch mệnh: Khôn. Gia chủ thuộc tây tứ mệnh, làm nhà nên chọn tây tứ trạch, nhà hướng tây, cửa chính hướng tây. Cửa chính tại Đoài, chính tây (chủ nhà tại Khôn) là ngôi nhà phát đạt, tiền của. Từ cửa Đoài chính tây biến 6 lần tới chủ Khôn được Thiên Y cho nên gọi là thiên y trạch và cũng thuộc về tây tứ trạch. Vì Đoài với Khôn đều là tây tứ trạch. Thiên y thổ làm Khôn tỷ hòa và Phúc thần đăng diện khiến cho gia đạo hưng vong, trong nhà ưa làm việc lành, ưa lễ phật, niệm phật và đọc tụng kinh pháp. Nhưng vì Đoài với Khôn thuần âm tất (âm thịnh, dương suy) cho nên phát mạnh về nữ.

Cửa vào Thiên y tốt bậc 2, nhưng thuần âm, bạn có thể xử lý như sau: Chọn bếp bổ trợ cho cửa Đoài, chủ Khôn. Bếp tại kiền (hướng bếp) tây bắc. Dương kim đối với cửa Đoài (chính tây) tỷ hòa có đủ âm dương và là bếp sinh khí. Bếp tại tây bắc, dương kim đối với chủ khôn tương sinh có đủ âm dương và hỗ trợ biến được Diên niên. Đây là một hướng bếp đại cát, đại lợi. Vì Kiền thuộc dương phá được cái thuần âm của nhà, lại nhờ Kiền thuộc dương biến sinh khí và Diên niên hợp với thiên y trạch thành nhà ba tốt, rất tốt.

traòch khô

Ban thờ thiết kế theo nguyên tắc của bếp, và được bố trí phần trước nhà. Đặt cống rãnh để thoát nước, cấp nước (24 sơn hướng). Dậu sơn mẹo hướng là hướng của cục. Hợi - Mẹo - Mùi (tam hợp) phải thu nạp thủy của Giáp mộc sinh ở Hợi, Lộc ở Dần, Vượng ở Mẹo. Nước cống rãnh nên đổ sang bên phải chảy ra ở Đinh Khôn hay Tốn Bính thì tốt. Nếu đổ sang bên trái là nghịch hướng, thủy phá thì sẽ bất lợi, phạm Huỳnh Tuyền ở Dần sẽ tổn nhân Đinh. Về vật liệu, mầu sắc... chọn lựa kết hợp theo bản mệnh, ngũ hành và trạch mệnh, sẽ được nghiên cứu, trình bày cụ thể qua chi tiết thiết kế.

Chúc bạn sớm có căn nhà như ý!

TS Vũ Quang, Đỗ Kiên
Công ty CP ASPACE

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu