SearchNews

Xây nhà 2 tầng thoáng mát

07/06/2010 07:57

Tôi có một mãnh đất diện tích 6x25m và muốn xây một nhà 2 tầng, không gian thóang mát.

Tôi có một mãnh đất diện tích 6x25m và muốn xây một nhà 2 tầng, không gian thóang mát.

Yêu cầu:

- Tầng 1: 1phòng khách, 1 phòng ngủ, 1phòng bếp + ăn, và 1 phòng để thư giãn, không gian sân vườn.

- Tầng 2: 2 phòng ngủ và 1 ban công.

Trả lời:

Từ những yêu cầu của gia chủ, KTS đưa ra phương án thiết kế ngôi nhà với ý tưởng môi trường sống hòa hợp với thiên nhiên. Cụ thể hơn trong ngôi nhà đó sẽ có đầy đủ các yếu tố nước, cây, khí, ánh sáng thiên nhiên mà vẫn đảm bảo được đầy đủ không gian chức năng của một ngôi nhà thông thường.

Tầng 1:

Cổng vào ngôi nhà được bố trí bên trái mảnh đất. Ngay sau cổng vào là một sân trước được rải đá trắng, bên trái sân là một bể cá, bên phải là một bồn trồng cây hoa, cây cảnh có các bậc đi được làm bằng đá tự nhiên dẫn từ cổng vào sảnh.

Như thế ngay khi bước chân vào nhà là đã có được cảm giác sống trong môi trường tự nhiên. đi qua sảnh là đến phòng khách, phòng khách được ngăn thành hai phần bằng lam gỗ có kệ ti vi đặt sát lam gỗ.

(Click để xem ảnh lớn)

Vách ngăn giữa phòng khác và sân trước được làm bằng kính lấy được ánh sáng tự nhiên tạo ra cảm giác rộng rãi và khi ngồi ở phòng khách vẫn thấy được sân trước. Sau phòng khách là một hành lang rộng, bên trái là cầu thang và nhà vệ sinh tận dụng không gian còn bên phải là một bể cá và bồn cây cảnh lớn.

Sau đó là một bếp + phòng ăn, ở trong bếp có thể nhìn ra được khu tiểu cảnh bố trí ở phía sau góc trái nhà. Khu tiểu cảnh được trồng hoa, cây cảnh và trong khu tiểu cảnh còn bố trí bàn ghế cho gia chủ có thể nghỉ ngơi khi mệt mỏi.

Cả khu bể cá, bồn cây cảnh và khu tiểu cảnh đều được thông tầng lên tận mái và được ngăn che bằng kính hở. Nó sẽ có tác dụng lấy được ánh sáng và không khí tự nhiên vào trong toàn bộ ngôi nhà kết hợp với việc làm các vách ngăn bằng kính giúp cho tất cả các phòng chức năng nhận được ánh sáng mặt trời.

Bên phải tiểu cảnh là một phòng ngủ có vách ngăn bằng kính với khu tiểu cảnh.

Tầng 2:

Đi lên khỏi cầu thang là một hành lang rộng. Dọc theo lan can hành lang ta bố trí một dãy cây cảnh. Bên trái hành lang là một phòng ngủ rộng có ban công được trồng các bồn cây hoa.

(Click để xem ảnh lớn)

Vách ngăn bên trái và bên phải cũng làm bằng kính để lấy ánh sáng tự nhiên, và tạo góc nhìn. còn bên phải hành lang là một phòng ngủ lớn có nhà vệ sinh riêng và có một lô gia và cũng có tường ngăn bằng kính với thông tầng.

Với phương án kiến trúc này làm cho ngôi nhà như hoàn toàn gắn kết với môi trường tự nhiên mà cũng đảm bảo được các không gian chức năng của ngôi nhà.

Chúc bạn và gia đình hài lòng với phương án chúng tối đưa ra.

KTS. Bùi Ngọc Tú
Công ty CP tư vấn thiết kế kiến trúc
Đầu tư xây dựng và thương mại V.A.T

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu