SearchNews

Tư vấn xây nhà 4 tầng trên mảnh đất hình chữ nhật

25/04/2011 08:54

Gia đình tôi có mảnh đất 5 x 19m hình chữ nhật. Đường trước mặt rộng 4,5m; từ mép đường vào đến đất của nhà còn 3m trống sử dụng chung (như hè phố). Phía sau lưng giáp thổ cư khác, hướng nhà Tây Bắc.

Gia đình tôi có mảnh đất 5 x 19m hình chữ nhật. Đường trước mặt rộng 4,5m; từ mép đường vào đến đất của nhà còn 3m trống sử dụng chung (như hè phố). Phía sau lưng giáp thổ cư khác, hướng nhà Tây Bắc.

Yêu cầu thiết kế như sau:

- Tầng 1: Gồm có sân nhỏ (trước và sau) và để ôtô trước khi vào gara. Bên trong là gara ô tô, phòng ăn, nhà bếp, phòng vệ sinh, có tiểu cảnh sân sau tạo mặt thoáng và góc uống trà.

- Tầng 2: Gồm phòng khách có vệ sinh chung và 1 phòng ngủ vệ sinh khép
kín, có tiểu cảnh sân sau tạo mặt thoáng và góc ban công

- Tầng 3: Gồm 2 phòng ngủ vệ sinh khép kín, có sảnh chung

- Tầng 4: Gồm phòng thờ, khu vực giặt đồ và có tiểu cảnh sân sau tạo mặt thoáng.

Trả lời:

Dựa trên những yêu cầu của gia đình, chúng tôi lên phương án thiết kế mặt bằng sơ bộ như sau:

Với diện tích đất như vậy, KTS chừa ra 2m làm sân vườn phía sau. Cầu thang trong nhà thiết kế hình bán nguyệt tạo nên nét mềm mại cho ngôi nhà, phía dưới bố trí giếng trời lấy sáng và giúp bầu không khí thoáng đãng hơn.

Không gian các tầng đều thiết kế đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình, phòng ngủ 2 và 3 kết hợp góc thưởng thức trà phía sau. Sân thượng cũng được bố trí giống như một khu vườn thu nhỏ là không gian thư giãn khá lý tưởng.

Tầng 1: diện tích sử dụng khoảng 855m2, bao gồm garage, phòng ngủ nhỏ và bếp ăn gia đình. Bài trí tiểu cảnh giúp không gian sống trở nên sinh động và tươi mắt hơn, đây cũng là khoảng thông tầng góp phần chiếu sáng cho các phòng trong nhà. Vườn sau có góc thưởng trà đơn giản nhưng thoáng mát.

Tầng 2: phòng khách thiết kế góc tiểu cảnh nhỏ và ban công. Phòng ngủ kết hợp góc thưởng trà phía sau, cửa sổ kính lớn tạo góc view và lấy sáng cho toàn bộ căn phòng.

Tầng 3 mỗi phòng ngủ thiết kế rất tiện lợi và đẹp mắt, mỗi phòng bố trí một vệ sinh riêng.

Tầng 4 gồm phòng thờ và khu giặt đồ, KTS tận dụng phần diện tích trống trên sân thượng để tạo không gian thư giãn cho gia đình.

KTS. Nguyễn Sỹ Triệu
Công ty CPADkientruc

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu