SearchNews

Nhà hình thang vuông 60m2

04/01/2008 13:07

Chúng tôi có miếng đất hình dạng không thông thường nên rất cần sự giúp đỡ tư vấn của các kiến trúc sư và kinh nghiệm để ngôi nhà tận dụng được hết công năng của những khoảng chéo tự nhiên. 

Chúng tôi có miếng đất hình dạng không thông thường nên rất cần sự giúp đỡ tư vấn của các kiến trúc sư và kinh nghiệm để ngôi nhà tận dụng được hết công năng của những khoảng chéo tự nhiên. 

Yêu cầu:

Miếng đất hình thang vuông, nở hậu, mặt tiền hướng đông, cạnh chéo của hình thang hướng nam, nền đất tốt, gần siêu thị Metro quận 12 (TP HCM) có mặt tiền 4,2 m, mặt hậu 8 m, chiều dài cạnh vuông 10,58 m.

Nhà xây hai tầng (một trệt, một lầu) bao gồm một phòng khách, phòng ngủ lớn (diện tích hơn 15 m2) có nhà vệ sinh riêng, phòng ngủ nhỏ (diện tích khoảng hơn 12 m2), phòng làm việc, bếp, phòng ăn và một khu vệ sinh chung ở tầng một.

Chúng tôi muốn một ngôi nhà thoáng mát, đủ ánh sáng tự nhiên cho tất cả các phòng. Các khoảng nghỉ, giếng trời (nếu có) về phía hướng nam. Kinh phí xây dựng khoảng 150 triệu đồng.

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của Ban biên tập và các kiến trúc sư trong thời gian sớm nhất. Trân trọng cám ơn.

Trả lời:

Với mảnh đất không vuông vắn, thông thường chủ nhà rất hay lúng túng trong việc bố trí. Tuy nhiên, nếu đạt được sự xử lý một cách tinh tế và hợp lý thì những sự “không bình thường” sẽ trở thành cá tính và riêng biệt. Với căn nhà của bạn cũng vậy, nếu bố trí không gian tốt, sẽ vẫn có những phòng ngủ vuông vắn, và các khu vực khác không bị trùng lặp.

Mặt bằng tầng 1

Những góc nhọn... sẽ được dành cho các không gian sinh hoạt chung, vệ sinh, khoảng thông tầng hoặc đặt tiểu cảnh. Chỉ cần chăm sóc kỹ hơn thì các không gian này sẽ tạo ra sự khác biệt với các căn nhà khác.

Với căn nhà của bạn, về mặt công năng, chúng tôi bố trí như các căn hộ bình thường khác. Cầu thang ở giữa đi chung với giếng trời lấy sáng cho khu vực sảnh giữa nhà.

Mặt bằng tầng 2

Tầng một, phòng khách bố trí chênh cốt với phòng ăn tạo ra sự khác biệt về không gian tiểu cảnh nhỏ kết hợp với kệ để TV. Phòng ăn rộng rãi ngay dưới giếng trời trên tầng hai, cạnh đó là khu tiểu cảnh thứ hai. Khu bếp và ăn bố trí hợp lý để dành diện tích cho trẻ em vui chơi và đủ diện tích cho 6 người ăn. Cạnh cầu thang là phòng làm việc nhỏ kết hợp với phòng thờ.

Tầng hai, các điểm bị vát chéo được bố trí dành cho các khu vệ sinh. Giếng trời nhỏ ngay cạnh cầu thang là nơi cung cấp ánh sáng và thông thoáng cho không gian giao thông này. Phòng ngủ lớn bố trí thêm một không gian làm việc nhỏ ngay cạnh giếng trời sẽ giúp cho bạn những giây phút làm việc trong phòng thật sự thú vị.

Với diện tích khu đất khoảng 60 m2 thì diện tích xây dựng là 120 m2, bạn cần tối thiểu là 250 triệu đồng để có thể xây dựng được một ngôi nhà ưng ý.

KTS Nguyễn Tuấn Anh
VP Kiến trúc Architectural View

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu