SearchNews

Nhà ở 5 tầng cho đại gia đình

14/09/2011 09:47

Yêu cầu được đưa ra là thiết kế ngôi nhà cho đại gia đình gồm 3 gia đình trên khu đất 100m2, mặt tiền 6m.

Yêu cầu được đưa ra là thiết kế ngôi nhà cho đại gia đình gồm 3 gia đình trên khu đất 100m2, mặt tiền 6m.

Khu đất nằm bên cạnh khu nhà thờ lớn của cả gia đình, tiêu chi thiết kế đảm bảo sử dụng chung và riêng cho cả nhà, phong cách hiện đại và có mái.

Ngôi nhà nằm chung khu đất với khu nhà thờ của đại gia đình, sử dụng chung sân lớn nhưng vẫn có lối đi cổng riêng. Mặt trước mặt sau tiếp giáp với đường của khu, một mặt bên quay về phía nhà thờ, vì vậy nên thiết kế được tính toán để các mặt tiền phù hợp và thống nhất với nhau.

Mục đích sử dụng cho đại gia đình nên tầng 1 sẽ là nơi để xe chung của cả nhà, liên thông với sân và khu nhà thờ tiện cho công việc khi đông người.

Không gian sinh hoạt chủ yếu ở tầng 2, phòng khách rộng cho cả nhà và khu bếp ăn liên thông sảnh lớn, có thể đảm bảo được nhu cầu sử dụng khi đông người.

Các tầng trên mỗi tầng sẽ là 1 gia đình ở, được thiết kế với 2 phòng ngủ rộng, vệ sinh thay đồ khép kín, ngoài ra ở sảnh sẽ có khu thư viện học tập hoặc sinh hoạt chung của gia đình.

Điển hình khu sảnh thiết kế sinh hoạt chung, tại vị trí này đều thiết kế hệ cửa sổ lớn nhìn ra phía không gian thoáng ở sân nhà thờ.

Tầng 5 cũng là áp mái sẽ dành cho gia đình ít người nhất với diện tích khiêm tốn hơn, tuy nhiên vẫn bảo đảm 2 phòng ngủ khép kín.

Phối cảnh thiết kế theo yêu cầu có mái và mang tính chất hiện đại, thoáng. Toàn bộ hệ cửa phía ngoài thiết kế dạng cửa nhựa lõi thép kết hợp kính tạo sự chắc chắn và hiện đại, kết hợp những mảng âm tường nhấn với phong cách kẻ chỉ được tính toán tỷ lệ cân đối.

Mặt sau ngôi nhà cũng được thiết kế phù hợp với mặt trước và mặt bên, dù là phía sau nhưng lại là lối cổng chính của ngôi nhà.

Vật liệu ngoài ban công và lan can kính kết hợp cùng cũng đã tạo nên cho ngôi nhà một phong cách hiện đại, không gian thoáng và sử dụng công năng phù hợp.

Công ty cổ phần kiến trúc A1
www.KientrucA1.vn

Hotline: 0985 896 986

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu