SearchNews

Giải pháp cho nhà nghịch hướng và thóp hậu

09/01/2012 16:46

Tôi có mảnh đất mặt tiền rộng 6m x 30m hướng đông bắc, phía sau thóp hậu. Chồng tôi sinh năm 1973, tôi sinh năm 1977

Tôi có mảnh đất mặt tiền rộng 6m x 30m hướng đông bắc, phía sau thóp hậu. Chồng tôi sinh năm 1973, tôi sinh năm 1977, 2 con nhỏ (con gái Quý Sửu, con trai Đinh Hợi). Gia đình tôi muốn xây nhà 2,5 tầng hợp phòng thủy. Xin tư vấn giúp cách khắc phục cửa chính phạm Lục sát và nhà thóp hậu sao cho kiến trúc và phong thủy được hài hòa tốt nhất cho gia đình tôi.

Tầng 1 có ga ra ô tô, bếp, phòng khách và 1 phòng ngủ, nhà vệ sinh, có vườn trồng rau. Tầng 2 có 3 phòng ngủ . Tum có phòng thờ, sân phơi và sân chơi.

Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Không gian kiến trúc tầng 1

Đổi cửa Đông Bắc thành chính Đông, sân vườn và không gian ăn ngoài trời cho phần “thóp hậu”.

Tầng 1 không có phòng, các không gian liên hoàn liên thông với nhau được ngăn cách tượng trưng vẫn đảm bảo chức năng riêng biệt từng không gian và tạo ra sự thông thoáng chiều sâu của ngôi nhà. Phương án này thể hiện sự vượng khí trong giới kiến trúc cũng như yếu tố phong thủy nói riêng.

Tư vấn kiến trúc

Sân trước, có vị trí cho trẻ chơi xích đu, chạy nhảy… dẫn lối vào sảnh ngoài, trước khi vào ngôi nhà, vừa tạo sự sang trọng và điều mấu chốt là dẫn hướng cho luồng khí thuận (hướng đông – Sinh khí) tới ngôi nhà. Nếu làm cửa thằng vuông góc với mặt tiền nhà, khi đó nhà sẽ được coi là hướng đông bắc – Họa hại, rất xấu đối với người chủ thuộc trạch Ly (xem thêm tốt xấu theo sơ đồ Bát quái). Chủ nhà 1973 mệnh Ly chọn cửa cái chính đông – sinh khí. Lời tượng ứng: Lôi hỏa quang minh, phú quý xương. Ý nghĩa: sấm lửa sáng trưng, giầu sang tốt.

Tư vấn kiến trúc

Từ cửa Chấn (chính đông) biến 1 lần tới chủ Ly được sinh khí trạch. Cửa Chấn (chính đông) dương mộc sinh chủ Ly âm hỏa là dương bên ngoài sinh vào âm bên trong rất tốt, sự phát đạt rất mau. Phòng khách được bố trí tại tâm nhà, tiện cho việc giao dịch, được ngăn chia với khu vực bếp ăn bằng quầy bar dạng cong “ôm” khu bếp thể hiện sự thịnh vượng cho bếp và là một quầy bar sang trọng.

Khu vực bàn ăn được ngăn cách rất tế nhị và tinh tế. Có 2 khu vực có thể bố trí ăn trong nhà, hay ngoài nhà (có mái che) rất hợp lý. Tại bàn ăn, nhìn ra khu vườn được bố trí trang trí đẹp mắt, ngoài cánh cửa giữa trong và ngoài bằng hệ cửa kính lớn, cho ánh sáng tươi nhuận và tạo tầm mắt hết cỡ khi gia đình sinh hoạt trong phòng ăn này.

Chọn bếp Khảm (chính bắc). Dương thủy là Đông trù với cửa Chấn (chính đông) và chủ Ly biến sinh được Thiên y và Diên niên hợp với sinh khí trạch thành nhà ba tốt, đại cát, đại lợi. Lại còn một cách hay nữa là bếp Khảm (chính bắc) thủy sinh cửa Chấn (chính đông) Mộc, rồi cửa Chấn (chính đông) mộc sinh chủ Ly hỏa, Khảm tuy khắc Ly nhưng nhờ có Chấn, Khảm giải được cái khắc đó, rất tốt.

Tư vấn kiến trúc

Chỉ bằng sự đối lưu không khí chuẩn mực, tầng một của một ngôi nhà được xem là “thóp hậu” như một thiên đường tạo ra không gian kiến trúc đáp ứng những công năng sử dụng và thẩm mĩ đạt sự sang trọng với mức sống cao, hiện đại của cuộc sống hiện nay.

Không gian kiến trúc tầng 2

Đây là không gian nghỉ ngơi của gia đình. Khoảng thông tầng tạo cảm giác ngôi nhà vuông vức, cân đối không còn “thóp hậu”. 

Phòng ngủ VIP của vợ chồng được bố trí phía trước nhà với khu vực wc sang trọng và khép kín, kết hợp những thiết bị wc cao cấp như xông hơi, xục được bố trí giúp cho ta nâng tầm cuộc sống tại chính ngôi nhà thân yêu của mình. Giường ngủ được bố trí thuận theo phong thủy, hợp mệnh chủ tạo cho sức khỏe tốt nhất, yên tâm nhất cả về tâm lý hay tự nhiên (cụ thể giường được bố trí theo trục bắc – nam của quỹ đạo tự nhiên).

Tư vấn kiến trúc

Không gian còn lại gồm 2 phòng ngủ đạt chuẩn (12 và 18m2) theo độ tuổi của 2 con nhỏ mà chọn lựa phòng cho hợp lý với các cháu, (gợi ý) phòng chị gái nên ưu tiên diện tích 18m2. Phần “thóp hậu” được xử lý bằng phòng ngủ vuông vức và khoảng thông tầng để hóa giải và tạo cảm giác một ngôi nhà vuông vức, đầy gió trời và cỏ cây.

Không gian tầng thượng phần thóp hậu được xử lý bằng sân chơi ngoài trời. 

Từ sân chơi phía ngoài là không gian bạn có thể bố trí cho những cuộc sum họp, một, hai đến 3 gia đình, cho những cuộc coffe hay tổ chức ăn vui ngoài trời kiểu dạ tiệc.

Tư vấn kiến trúc

Khu wc giống như wc chung tầng 2, đầy đủ thiết bị và khá sang trọng. Không gian giặt phơi được bố trí phía sau nhà, cũng rất thông thoáng cho việc phơi phóng.

Khu vực thờ cũng được nghiên cứu kỹ và bố trí phòng thờ gần vị trí tâm nhà và là không gian tách biệt với các không gian sinh hoạt đời thường.

KTS Vũ Quang Định
Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng ASPACE

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu