SearchNews

Thiết kế biệt thự 2,5 tầng hiện đại

10/01/2012 14:40

Ngôi nhà mang phong cách mới lạ, hiện đại nhưng phải đáp ứng các điều kiện về phong thủy và gần gũi với thiên nhiên

Với mong muốn xây dựng một ngôi nhà mang phong cách mới lạ, hiện đại nhưng phải đáp ứng các điều kiện về phong thủy và gần gũi với thiên nhiên, kiến trúc sư đã phát triển ý đồ của chủ nhà tạo thành sản phẩm với bố cục mặt bằng như sau:

Trên diện tích đất 660m2, ngôi biệt thự được xây dựng trên nền đất khoảng 140m2 cao 2,5 tầng và một tầng hầm. Phần còn lại làm sân vườn cảnh quan. Thế nhà được xây cao hơn sân vườn theo cách xắp đặt phong thuỷ và nhìn ra một bể cảnh nhỏ có tạo thác nước chẩy. Lối vào ngôi nhà gồm 2 cổng, một cổng dành cho ô tô (cổng phụ) và một cổng dành cho khách với lối vào là các phiến đá xếp trên mặt cỏ tạo cảm giác như đi vào một khu vườn.

Tư vấn kiến trúc

Tầng hầm: Bao gồm các không gian phụ trợ như gara ô tô rộng 40m2, hầm rượu rộng 30m2, phòng ngủ người giúp việc rộng 10m2 còn lại là các diện tích khu thang, vệ sinh, phòng giặt.

Tư vấn kiến trúc


Tầng 1: Được bố trí trên cốt 2 cấp so với phần sân vườn tạo thế đất toạ sơn hướng thuỷ. Phòng khách rộng trên 30m2 được bố trí đăng đối tạo vẻ nghiêm túc, phù hợp với vị trí xã hội của chủ nhà. Bước lên 3 bậc là vào tới không gian sảnh chung hướng vào các không gian phòng ăn và bếp, khu thang, phòng ngủ gia chủ với vệ sinh khép kín. Các không gian này đều được tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên qua cách bố cục có tính toán dựa trên các yếu tố vật lý kiến trúc và phong thuỷ.

Tư vấn kiến trúc

Tầng 2: Bao gồm 3 phòng ngủ sử dụng, một phòng sinh hoạt chung nhỏ nhìn thông xuống phòng khách tạo nên không gian đa dạng. Các phòng ngủ tầng 2 sử dụng chung một khu vệ sinh lớn với đầy đủ các thiết bị hiện đại.

Tầng tum: Bố trí một phòng thờ lớn ngiêm trang kết hợp làm phòng đọc sách (thư phòng) chung cho cả nhà. Hai bên phòng thờ là sân thượng và sân phơi.

Tư vấn kiến trúc

Tư vấn kiến trúc

Kiến trúc sư Nguyễn Quốc Tuấn
Công ty cổ phần Kiến Tạo Việt
http://kientrucdothixanh.com/

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu