SearchNews

Tư vấn thiết kế nhà ống 4 tầng trên đất nở hậu

24/07/2012 09:08

Tôi có mảnh đất diện tích mặt tiền phía trước 3,28m, các mặt còn lại tiếp giáp nhà hàng xóm, mặt sau 6,3m, chiều dài 1 cạnh bên trái 8m, cạnh phải 11,7 m

Tôi có mảnh đất diện tích mặt tiền phía trước 3,28m, các mặt còn lại tiếp giáp nhà hàng xóm, mặt sau 6,3m, chiều dài 1 cạnh bên trái 8m, cạnh phải 11,7 m (các cạnh đều vuông không chéo). Tôi dự định xây ngôi nhà 4 tầng với cơ cấu công năng như sau:

Tầng 1: 1 phòng khách, 1 bếp ăn, 1 phòng ngủ, vệ sinh

Tầng 2: 1 phòng ngủ VIP, 1 phòng sinh hoạt chung

Tầng 3: 2 phòng ngủ, 1 thư viện gia đình và 1 vệ sinh chung

Tầng 4: 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ, 1 vệ sinh, và sân phơi.

Yêu cầu nhà có sân trước, phong cách truyền thống mái ngói. Mong Kiến trúc sư đưa ra phương án kiến trúc hợp lý. Chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Diện tích đất của gia đình anh tuy là đất nở hậu nhưng vuông và không bị chéo như diện tích một số gia đình có đất bị nở hậu khác. Vì vậy việc bố trí không gian sẽ có lợi thế hơn. Dựa trên cơ cấu không gian chức năng anh yêu cầu, Kiến trúc Beta Việt đưa ra phương án anh có thể tham khảo như sau:

Mặt bằng tầng 1:

tư vấn thiết kế nhà

Tầng 1 phía trước nhà chừa lại một phần diện tích làm sân để xe, cơ cấu không gian bao gồm: phòng khách, phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 vệ sinh chung. Sảnh chính rộng, mặt sảnh được ốp đá tự nhiên, tạo sự bề thế vững chắc cho không gian đệm đầu tiên của ngôi nhà, hai bên có thể trồng bồn hoa. Qua cửa chính khuôn đơn 2 cánh vào nhà là không gian phòng khách. Phòng khách là không gian rộng 31m2, thiết kế liên thông với phòng bếp ăn. Kệ tivi ở phòng khách đặt ở hốc tường âm, diện tường phòng khách thiết kế tường âm có thể treo những bức tranh trang trí làm không gian phòng khách thêm phần sinh động. Giữa tủ bếp và bàn ăn được đặt quầy bar góp phần tạo nên vẻ đẹp, sự tiện nghi và sang trọng cho ngôi nhà. Vệ sinh chung bên cạnh cầu thang gần phòng ngủ tạo sự kín đáo và thuận tiện khi sử dụng chung. Cầu thang thiết kế gọn về một phía tạo ra không gian rộng rãi và gầm cầu thang tận dụng làm kho chứa đồ.

Mặt bằng tầng 2:

tư vấn thiết kế nhà

Tầng 2 cơ cấu không gian chức năng bao gồm: phòng sinh hoạt chung và 1 phòng ngủ VIP. Phòng sinh hoạt chung thiết kế mở ở sảnh thang rộng rãi, có cửa mở hướng ra ban công. Đây là không gian lý tưởng để gia đình sum họp, quây quần sau một ngày làm việc, hoặc là nơi thư giãn, hóng mát buổi tối. Phòng ngủ VIP có phòng thay đồ riêng trước khi bước vào phòng vệ sinh rộng. Phòng vệ sinh thiết kế vách kính tắm đứng, lavabo, xí bệt và bồn massge nằm. Phòng ngủ lấy ánh sáng và đón gió từ khoảng thông tầng.

Mặt bằng tầng 3:

tư vấn thiết kế nhà

Tầng 3 cơ cấu không gian bao gồm: 2 phòng ngủ và 1 phòng thư viện gia đình. Phòng ngủ phía trước có cửa mở ra ban công. Phòng ngủ phía sau lấy sáng và đón gió nhờ khoảng thông tầng. Phòng thư viện thiết kế mở. Một vệ sinh chung thiết kế tắm đứng ở vị trí cùng với vị trí vệ sinh tầng 2 và tầng 1. Thiết kế vệ sinh theo cùng trục đứng thuận tiện cho việc cấp thoát nước và chạy đường ống kỹ thuật.

Mặt bằng tầng 4:

tư vấn thiết kế nhà

Tầng 4 cơ cấu không gian bao gồm: phòng thờ, phòng ngủ, 1 vệ sinh kết hợp phòng giặt và 1 sân phơi. Phòng thờ thiết kế có cửa sổ hướng ra khoảng sân chơi phía trước. Sân phơi thiết kế phía sau, tạo sự kín đáo và vẻ đẹp thẩm mỹ.

Mặt bằng mái:

tư vấn thiết kế nhà

Hình thức kiến trúc:

tư vấn thiết kế nhà

Thiết kế nhà ống theo phong cách truyền thống. Sự tập trung kiến trúc ngoại thất mặt tiền nằm ở hai cột trụ đăng đối chạy dọc thân đứng ngôi nhà sử dụng đá ốp và kết thúc bằng hệ mái thái dán ngói đỏ.

tư vấn thiết kế nhà

Tham khảo các phối cảnh nhà ống khác tại: http://betaviet.com.vn/thiet-ke-nha-ong.html

Trên đây là giải pháp Công ty Kiến trúc Beta Viet đưa ra để có một mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng như mong muốn của gia đình, vừa đảm bảo yếu tố công năng, thẩm mỹ, vừa đảm bảo sự thông thoáng. Một hồ sơ thiết kế nhà sẽ có các bản vẽ và hướng dẫn chi tiết kỹ thuật thi công các phần kiến trúc, kết cấu, điện, nước tính toán theo phong thủy tuổi gia chủ. Chúc gia đình có một công trình đẹp như ý!

Công ty cổ phần Kiến trúc Beta Viet

Website: http://betaviet.com.vn,

Hotline: 0915 010 800 / 0972 851 900

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu