SearchNews

Rèm cửa tự động trong kiến trúc hiện đại

26/04/2011 08:30

Tại Việt Nam, trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, xu hướng sử dụng rèm cửa tự động (loại rèm chạy bằng điện và điều khiển từ xa) đã bắt đầu hình thành.

Tại Việt Nam, trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, xu hướng sử dụng rèm cửa tự động (loại rèm chạy bằng điện và điều khiển từ xa) đã bắt đầu hình thành.

Các công trình đi tiên phong chủ yếu là biệt thự, đây là loại công trình với chi phí đầu tư khá cao, các thiết bị trong nhà được yêu cầu phải “thông minh” hơn. Hòa cùng xu hướng này, các công trình cao cấp khác như khách sạn, nhà hàng và tiêu biểu là chung cư cao cấp cũng đang coi việc tự động hóa đóng mở rèm cửa là một tiêu chuẩn mới.

Royal City – một dự án phức hợp về nhà ở cao cấp bậc nhất tại Hà Nội được ví như “châu Âu thu nhỏ” như một sự khẳng định cho tiêu chuẩn mới này. Tất cả các rèm vải (từ 6-12 rèm) sử dụng trong căn hộ của Royal City đều được điều khiển tự động và vận hành bằng điện (kể cả lớp chắn sáng ngoài cùng và lớp voan mỏng bên trong).

Các loại rèm tự động hiện có trên thị trường Việt Nam rất phong phú, loại giá cả vừa phải của Trung Quốc, Đài Loan; loại cao cấp hơn dùng động cơ của Pháp, Nhật…Các nhà sản xuất trong nước hiện nay cũng bắt đầu thiết kế và cho ra mắt các dòng sản phẩm này, ví dụ như rèm tự động TeckSmile với nhiều đặc điểm nổi bật như: hẹn giờ tự đóng mở, điều khiển từ xa, điều khiển bằng công tắc gắn tường, mất điện có thể dùng bằng tay như cách truyền thống. Đặc biệt, thanh ray nhôm của TeckSmile được thiết kế dày tới 1.5mm rất cứng cáp với kiểu dáng hiện đại, và động cơ được giấu kín trong đó. Ngoài ra rèm tự động TeckSmile cũng được thiết kế dễ dàng tích hợp với hệ thống nhà thông minh (Smarthome) thông qua tín hiệu hồng ngoại không dây.

Việc ra đời các sản phẩm rèm thông minh sản xuất trong nước tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng có thêm nhiều lựa chọn cho nội thất ngôi nhà của mình.

Địa chỉ tham khảo:

Công ty cổ phần TeckSmile

Tầng 2&4 số 180C Thái Thịnh – Đống Đa – Hà Nội.


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu