SearchNews

Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch “thành phố triển lãm”

18/07/2017 08:13

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hội chợ triển lãm quốc gia
Phối cảnh thiết kế của Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao trách nhiệm cho Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thẩm định điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 - khu vực Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia tại huyện Đông Anh, sau đó báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

Tháng 10/2016, Tập đoàn Vingroup đã động thổ dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có quy mô lớn nhất Châu Á tại huyện Đông Anh.

Dự án này sẽ là nơi diễn ra các hoạt động triển lãm, tổ chức cá sự kiện có quy mô lớn tầm cỡ khu vực, thế giới; tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội cho Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận.

Dự án này tọa lạc trên địa bàn giao nhau của 3 xã là Đông Hội, Xuân Canh, Mai Lâm. Dự án nằm cách trung tâm Thủ Đô 15 km, phía Đông Nam giáp với tuyến đường nối từ cầu Tứ Liên đi vành đai 3, phía Tây Bắc của dự án giáp với tuyến đường quy hoạch dọc theo trục không gian Hồ Tây - Cổ Loa và phía Đông Bắc của dự án giáp với tuyến đường quốc lộ 5 kéo dài.

Dự án sẽ được kiến tạo thành một “Thành phố Triển lãm” với một tổ hợp gồm các công trình chức năng đồng bộ. Trong đó, khu vực cốt lõi là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, được quy hoạch với diện tích trên 90 ha, hơn 550.000m2 xây dựng công trình trong nhà, bao gồm các phân khu chức năng chính: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời, Trung tâm hội nghị, Trung tâm xúc tiến thương mại và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng, trung tâm thương mại...

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu