SearchNews

Trang trí tổ ấm ngày Tết cho gia đình trẻ

12/01/2012 22:41

Đối với những gia đình trẻ không gian sống không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra những sinh hoạt hằng ngày mà còn phải là nơi thư giãn, là chốn bình yên thực sự


Không gian sống không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra những sinh hoạt hằng ngày mà còn phải là nơi thư giãn, là chốn bình yên thực sự để trở về sau những bộn bề của cuộc sống hàng ngày, đối với những gia đình trẻ thì những tiêu chí trên càng được đề cao hơn nữa.

Cũng giống như những gia đình truyền thống, không gian quan trọng nhất của các gia đình trẻ thường là phòng khách. Phòng khách thường được chủ nhân lựa chọn phong cách thiết kế mở với bộ sofa sang trọng, hiện đại, thoải mái.

Phòng khách hiện đại, trẻ trung thường có tông màu chủ đạo là những màu sáng được tô điểm thêm bằng những màu ấm nóng trên trần, tường... Kệ TV, giá báo, dàn âm thanh và nhiều đồ vật khác sẽ không thể thiếu để phục vụ cho nhu cầu giải trí của gia chủ.

Do điều kiện diện tích nhà phố là khá chật hẹp do đó không gian liên thông giữa phòng khách và bếp ăn luôn được ưu tiên. Bếp ăn và phòng khách chỉ được ngăn cách qua một bước giật cấp nhẹ nhàng với một bình phong hoặc gần như không có sự chia tách.

Không gian quan trọng kế đến đó là phòng ngủ, căn phòng này không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là một thế giới riêng tư. Màu sắc và các trang thiết bị trong căn phòng sẽ luôn phải nhẹ nhàng, thư giãn, tuyệt đối tránh những màu quá đậm, màu nóng... gây chói mắt, ảnh hưởng đến việc nhỉ ngơi.

Thông thường, nhiều chủ nhà thường hay để các thiết bị giải trí trong phòng ngủ, nhưng tốt nhất, nên đưa ra một vị trí khác để có một không gian nghỉ ngơi trong lành, thuận theo phong thủy.

Trong một tổ ấm trẻ cũng không thể thiếu không gian dành cho trẻ em. Không gian của trẻ thường có nhiều màu sắc rực rỡ với những đồ đạc nhiều công năng như giường tầng, giường hộp, bàn học, giá sách... Tủ đựng đồ đồng thời cũng là kệ để sách hay những giá treo xinh xắn nhiều hình thù ngộ nghĩnh.

Tuy nhiên, có điều cần lưu ý đối với những ông bố bà mẹ trẻ, những người đôi khi còn thiếu kinh nghiệm chăm sóc trẻ đó là yếu tố an tòan phải luôn được đặt lên hàng đầu khi thiết kế phòng cho trẻ nhỏ.

Cuối cùng, không thể thiếu và cũng không kém phần quan trọng là một phòng tắm tiện nghi. Ngoài những chức năng cơ bản nhất, căn phòng này còn có thể được trang bị thêm những đồ giải trí thư giãn như máy mát xa, bồn tắm mát xa…

 Cường Trần

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu