SearchNews

Xu hướng màu sắc phòng ngủ năm 2012

18/01/2012 09:31

Xu hướng mới nhất tuân theo kĩ thuật pha trộn màu sắc khéo léo để tạo ra sự tiện nghi và sang trọng cho không gian phòng ngủ. 

Hiệu quả việc đại tu phòng ngủ sẽ mạnh mẽ hơn nếu bạn sơn phòng bằng những màu sắc tao nhã hay ấn tượng. Màu sơn tổng thể cả căn phòng sẽ ảnh hưởng tới cách bài trí nội thất. Xu hướng mới nhất tuân theo kĩ thuật pha trộn màu sắc khéo léo để tạo ra sự tiện nghi và sang trọng cho không gian phòng ngủ. Dưới đây là những gam màu tiêu biểu trong bảng xu hướng màu sắc sáng – tối năm 2012

1. Những tông màu sáng

Sắc độ tông màu được xác định bởi diện mạo tổng thể của ngôi nhà. Màu sắc có tác động khác biệt với từng không gian trong một căn phòng. Tông màu sáng tốt nhất lấy cảm hứng từ mùa thu với màu hồng, tím nhạt, xanh và vàng. Bạn nên so sánh về sắc độ giữa tường của từng phòng để chọn màu phù hợp nhất nơi phòng ngủ.

Gợi ý kết hợp màu sắc

Màu xanh nước biển nhạt mang đến sự êm dịu cho phòng ngủ. Sơn phòng hiện đại sử dụng tông màu này là một ý tưởng thông minh. Đây cũng là lựa chọn đúng đắn nếu bạn muốn tạo cảm giác không gian rộng mở.

Màu vàng bóng mờ sẽ tạo nên bầu không khí tuyệt vời cho phòng ngủ, nhất là khi mặt trời chiếu vào phòng. Bạn có thể tạo điểm nhấn với tông màu vàng ở góc phòng hoặc treo rèm của màu trắng tinh khiết hoặc ánh vàng để làm sáng bừng không gian.

Những màu sắc gần gũi với màu trời luôn gắn liền với ý niệm về vẻ đẹp trong lành. Phòng ngủ của bạn sẽ khoác lên vẻ tươi mới hơn nếu sử dụng màu thiên thanh thật nhạt. Bạn nên chọn màu sơn không thấm nước để giữ bền diện mạo bóng bẩy cho căn phòng.

Màu lục lam nhạt khá mới mẻ và hiếm khi được sử dụng nhưng đó là lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà với thiết kế đương đại và nội thất gọn gàng. Tông màu này đặc biệt thích hợp với ngôi nhà bên bờ biển.

Hòa bình, thanh thản, tĩnh lặng và đơn giản đều liên quan tới màu sắc này. Màu tím oải hương sẽ xóa đi sự đơn điệu và khiến phòng ngủ rực rỡ hơn. Màu sắc này dự đoán sẽ được ưa chuộng trong năm mới. Màu tím oải hương ánh đỏ là tông màu lý tưởng khi mùa xuân tới. Những ngôi nhà vùng Địa Trung Hải thường sử dụng màu sắc này làm chủ đạo trong phòng ngủ rộng lớn với nhiều chi tiết màu sắc khác nhau. Đây là màu trung tính và phù hợp với hầu hết gia đình. Một sắc độ khác – màu tím hơi sẫm hơn lại thích hợp với căn hộ studio để tạo cảm giác ấm cúng mà không chật chội.

Phòng ngủ màu hồng nhạt thể hiện được sự tinh tế và gợi cảm của nữ chủ nhân. Màu nâu hồng thực sự là sự kết hợp khéo léo của màu nâu và hồng nhạt. Đây là gam màu tượng trưng cho hạnh phúc và niềm vui. Tường nhà với tông màu này sẽ giúp phân bổ ánh sáng tự nhiên và ánh đèn sợi đốt đều khắp phòng.

2. Tông màu nổi lên ngôi

Những màu tối không bao giờ được sử dụng trong diện tích nhỏ hay phòng nhiều chi tiết. Bạn chỉ nên sử dụng cho căn phòng rộng với chiếc giường quá lớn và đồ nội thất cổ điển. Những ngôi nhà rộng lớn thời Victoria là sự kết hợp của màu nâu và đen. Tuy nhiên, trong trang trí hiện đại, những màu rực rỡ như xanh sáng, da cam, vàng tươi được ưu tiên để tạo sự năng động và sắc thái đương đại. Để tránh việc màu sắc quá lòe loẹt, bạn có thể trang trí môt bức tường với màu nổi làm điểm nhấn và phần còn lại bằng những màu nhạt hơn, thậm chí là những màu hoàn toàn tương phản.

Gợi ý kết hợp màu sắc

Màu xanh lá cây luôn tươi mới và hấp dẫn. Màu xanh đậm sẽ được trang trí cho nội thất mang hơi hướng cổ điển với những kiệt tác khổ lớn, tranh vẽ và cây kiểng.

Màu ngọc lam tối thể hiện sắc xanh trong bảng màu trầm một cách tinh tế. Khi chọn tông màu này, hãy chắc rằng phòng ngủ nhà bạn có đủ khoảng không gian mở để tránh cảm giác bí bách.

Xanh dương là gam màu mang tính công nghệ khi được sử dụng cho khá nhiều biểu tượng vi tính nhưng trong trang trí nội thất, màu sắc này thể hiện vẻ sang trọng và xa hoa. Những căn phòng cổ điển với đồ trang trí bằng sắt hay đồng đỏ được chế tác tinh xảo sẽ trở nên lộng lẫy hơn trong tổng thể không gian sắc xanh dương.

Một chút nhấn nhá màu tím trên những bức tường phòng ngủ sẽ mang đến vẻ năng động. Đây là màu sắc đương đại cho căn phòng của những cặp vợ chồng hạnh phúc, thanh niên và cả trẻ nhỏ. Đặc biệt, màu tím phong lan sẽ tạo ra bầu không khí lãng mạn, gợi cảm và tinh tế thực sự.

Phòng ngủ cổ điển với bức tường gạch đỏ tươi chưa bao giờ trở nên lỗi thời. Màu sắc mang hơi hướng hoàng gia này hoàn hảo với các không gian lớn có giường ngủ rộng rãi phủ đầy tơ lụa.

Màu hồng đậm góp phần thể hiện cá tính tinh nghịch nhưng cũng đầy ngọt ngào của chủ nhân căn phòng. Đây là màu sắc ưa thích của những thiếu nữ mới lớn.

Những ngôi nhà đương đại thường chọn sắc thái tươi sáng của màu cam để tăng sức sống cho phòng ngủ. Đó là màu của sự lộng lẫy, đam mê và hấp dẫn. Màu cam sẫm có thể kết hợp hài hòa với vàng tươi sẽ tạo nên nét độc đáo về diện mạo.

Ngọc Bích

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu