SearchNews

Tìm về chốn điền viên

18/04/2012 15:52

Với nét kiến trúc truyền thống, không gian rộng mở hòa nhịp với thiên nhiên, Điền Viên Thôn thực sự trở thành “chốn mong về” của nhiều người.

Với nét kiến trúc truyền thống, không gian rộng mở, Điền Viên Thôn thực sự trở thành “chốn mong về” của nhiều người. Lấy cảm hứng từ những nét kiến trúc truyền thống, các kiến trúc sư đã tập trung tái hiện lại một cách sáng tạo không gian sống nơi làng quê Việt Nam xưa. Giữa khung cảnh thiên nhiên bình yên là căn nhà ngói đỏ 3 gian rộng rãi. Bên ngoài là không gian xanh mướt của vườn hoa, cây cỏ và một ao cá nhỏ tô điểm cho ngôi nhà. Hàng rào bao quanh cũng được tạo nên bởi nhiều cây nhỏ đều nhau, hòa hợp, đồng điệu với khung cảnh.

Điền Viên Thôn

Đồ gỗ nội thất truyền thống được sử dụng linh hoạt kết hơp với cách bài trí tiện lợi bên trong ngôi nhà. Sử dụng những gam màu trầm như nâu, vàng sậm là chủ yếu, tuy nhiên ngôi nhà hoàn toàn không lạnh lẽo mà được tạo điểm nhấn sinh động bởi màu sắc tươi sáng từ những bức tranh, chăn ga, hay rèm cửa. Tất cả tạo nên một không gian sống cổ kính, duyên dáng nhưng không kém phần sang trọng.

Điền Viên Thôn

Điền Viên Thôn

Điền Viên Thôn

Không gian phòng khách tạo ấn tượng bởi bộ tràng kỷ chạm trổ tinh xảo kết hợp với bộ tranh tứ bình. Thông với phòng khách là không gian nhà bếp. Vẫn sử dụng những gam màu trầm nhưng gian bếp lại được thiết kế hiện đại tạo nên không gian nhỏ đầm ấm cho những bữa cơm sum họp bên gia đình, bạn bè.

Điền Viên Thôn

Ngoài ra, không gian phòng ngủ cũng được thiết kế sang trọng, ấm áp. Ngôi nhà có hai phòng ngủ: Phòng ngủ chính và phòng ngủ nhỏ. Cả hai đều được bài trí đơn giản, tiện nghi. Điểm đặc biệt là cửa sổ trong phòng ngủ được lấy hướng ra khu vườn xanh mát, thoáng đãng phía trước ngôi nhà lại tạo nên khung cảnh lãng mạn, thư thái cho mỗi người sau những ngày làm việc vất vả.

Điền Viên Thôn

Điền Viên Thôn

Điền Viên Thôn

Điền Viên Thôn

Điền Viên Thôn

Điền Viên Thôn

Điền Viên Thôn

Bên cạnh những nét đặc biệt trong thiết kế kiến trúc, bài trí nội thất của mỗi không gian riêng trong quần thể nhà vườn, biệt thự nghỉ dưỡng, Điền Viên Thôn còn dựng lên một không gian sinh hoạt chung với giếng nước, gốc đa, mái đình…Không gian chung bình yên này khiến mỗi người như được tìm về một phần tuổi thơ, một phần nguồn cội đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi người dân Việt Nam.

Điền Viên Thôn

Hướng tới nhu cầu về không gian sống nơi ngoại ô thanh bình, tĩnh lặng kết hợp với mong muốn tái hiện lại một cách sống động những nét kiến trúc thuần Việt, Điền Viên Thôn đã mang đến những chấm phá, sáng tạo mới trong thiết kế kiến trúc cũng như bài trí nội thất, sắp xếp không gian sống.

Bài đọc nhiều:

> Điền Viên Thôn: Biệt thự nghỉ dưỡng mang phong cách truyền thống

> Nhà vườn ngoại ô: Kết tinh kiến trúc Việt


> Biệt thự đẹp miền nhiệt đới

Những dinh thự đắt nhất hành tinh

Nhà đẹp giữa rừng

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu