SearchNews

Lộng lẫy thánh đường lớn nhất thế giới

23/10/2011 10:28

Nhà thờ chính thống phương Tây lớn nhất thế giới, thánh đường Alexander Nevsky được xem là một trong những công trình biểu tượng của thủ đô Sofia, Bulgaria.

Nhà thờ chính thống phương Tây lớn nhất thế giới, thánh đường Alexander Nevsky được xem là một trong những công trình biểu tượng của thủ đô Sofia, Bulgaria.

Nhà thờ thánh Alexander Nevsky quanh năm thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh. Công trình này được xây dựng nhằm tưởng niệm những người lính Nga hi sinh trong cuộc đấu tranh giải phóng Bulgaria năm 1877-1878.

Được xây dựng theo phong cách La Mã nên nhìn tổng quan, nhà thánh Alexander Nevsky, bạn dễ dàng nhận ra tính cân xứng từ Hy Lạp, đặc biệt kiểu mái vòm với phong cách từ Etruscan, Roma đã có khá nhiều cách tân... thực sự “thôi miên” du khách về cõi xa xưa của lịch sử.

Những mái vòm giao nhau tạo thành một dãy liên hoàn, nổi bật giữa những mái vòm màu xanh là vài mái vòm được mạ vàng. Chiều cao của mái vòm mạ vàng cộng với tháp chuông lên tới 50,52m. Với 12 quả chuông cùng những bức bích họa trên tường hay quanh cánh cửa càng tôn thêm vẻ đẹp lộng lẫy, hoành tráng của ngôi thánh đường.

Thánh đường Alexander Nevsky được tiến hành xây dựng với sự kết hợp các kiến thức kiến trúc của nhiều nước. Hệ thống ánh sáng và đá cẩm thạch trang trí tại thánh đường được làm ở Munich, những cánh cổng được sản xuất tại nhà máy ở Venice hay những bức tranh khảm tinh xảo được mang từ Venice sang.

Những nghệ sĩ và thợ thủ công đến từ nhiều nước đã lao động miệt mài suốt 30 năm để xây dựng ngôi giáo đường này. Cùng với hơn 300 bức tranh sơn tường và những trang trí bằng đá hoa cương, đá cẩm thạch nhiều màu, thạch cao, vàng và những hình Chúa sưu tập được từ khắp đất nước Bulgaria. Thánh đường Alexander Nevsky luôn là niềm tự hào của nhân dân Bulgaria.

(Theo VTV)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu