SearchNews

Video: Tòa nhà chọc trời khổng lồ giữa đại dương

02/07/2012 11:00

SeaOrbiter là tên gọi của một trạm nghiên cứu đại dương có hình dáng như một tòa nhà chọc trời. Con người sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về 80% cuộc sống ẩn sâu dưới đại đương bao la.

SeaOrbiter là tên gọi của một trạm nghiên cứu đại dương có hình dáng như một tòa nhà chọc trời. Con người sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về 80% cuộc sống ẩn sâu dưới đại đương bao la. Nhìn bề ngoài, SeaOrbiter giống một trạm vũ trụ với chiều cao tới 51m. Phần nổi của con tàu chiếm 20m, phần còn lại sẽ được thiết kế chìm dưới nước để đảm bảo sự hoạt động ổn định cho tàu. Việc xây dựng dự án sẽ được khởi công vào cuối năm 2012 với chi phí lên đến 43 triệu USD.

Con tàu gồm có 8 tầng chính với 3 tầng nổi trên mặt nước và 5 tầng chìm phía dưới, mỗi phần sẽ được thiết kế để phục vụ những mục đích cụ thể, phần nổi trên mặt nước là nơi chứa các thiết bị và nơi sinh hoạt của nhân viên trên tàu. Phần chìm dưới nước sẽ giúp thu thập thông tin trong lòng biển. Tầng dưới cùng được làm hoàn toàn bằng kính có khả năng chịu áp lực rất lớn để tiện sử dụng trong hoạt động quan sát đáy đại dương.

SeaOrbiter

SeaOrbiter

SeaOrbiter

SeaOrbiter

SeaOrbiter

SeaOrbiter

SeaOrbiter

Châu Linh

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu