SearchNews

12.000 chai rượu sâm panh tạo nên một ngôi nhà kì lạ

30/03/2014 08:34

Nằm ở thành phố Chelyabinsk, Nga, ngôi nhà kì lạ này được xây dựng bởi 12000 chai rượu sâm panh như một sự tưởng nhớ của ông Hamidullah Ilchibaev, 52 tuổi dành cho người con trai quá cố của mình.

Xây dựng được một ngôi nhà từ những thứ vật liệu độc đáo như chai bia hoặc chai rượu vodka là một ý tưởng luôn được ông Hamidullah Ilchibaev ấp ủ. Vốn rất ngưỡng mộ người cha của mình, các con của ông luôn mơ ước được sống trong một ngôi nhà bằng chai lọ do chính ông tạo nên. Nhưng Hamidullah luôn nghĩ rằng, để làm được một ngôi nhà như thế thật là điều khó khăn.

ngôi nhà trong mơ của các con
12000 chai rượu sâm panh giúp Hamidullah hoàn thiện ngôi nhà trong mơ của
các con.

Khi đứa con trai thứ 2 của Hamidullah mất năm mới 18 tuổi, ông đã quyết tâm làm một ngôi nhà bằng vỏ chai rượu sâm banh để tưởng nhớ con mình. Phải mất cả 3 năm ông Hamidullah mới thu nhặt được đủ số vỏ chai sâm panh để vừa xây dựng ngôi nhà 99m2. Có những vỏ chai ông được các nhà hàng tặng, có một số phải tự bỏ tiền mua.

Ngôi nhà ấn tượng với tường là đáy của những chai rượu.
Ngôi nhà ấn tượng với tường là đáy của những chai rượu.

Ông Hamidulla chia sẻ: Khi bắt tay vào thực hiện ngôi nhà theo ý tưởng, tôi không nghĩ rằng lại có nhiều loại chai sâm panh khác nhau đến vậy. Không chỉ đa dạng về màu sắc mà các chai còn có sự đa dạng về hình dạng, không có sự đồng nhất về kích cỡ. Vì vậy, để 12.000 vỏ chai sâm banh có kích thước đều nhau, ông Hamidulla đã phải dùng đến một loại kính cắt đặc biệt để cắt cá cổ chai.

Việc làm này đã giúp Hamidulla có một khả năng đặc biệt: Có thể xác định đường kính của bất kỳ loại sâm panh nào, chính xác đến từng milimet.

 thu thập đủ 12000 chai rượu sâm panh
Để thu thập đủ 12000 chai rượu sâm panh, ông Hamidullah đã phải mất đến 3 năm.

Bên ngoài, bức tường là những đáy chai sâm banh. Nhưng bên trong, bức tường cũng giống như mọi ngôi nhà bình thường khác nhờ lớp cách nhiệt.

Ngôi nhà được người cha xây dựng
Ngôi nhà được người cha xây dựng để tưởng nhờ đứa con trai quá cố của mình.

Ngôi nhà kì lạ này được chủ nhân của nó khẳng định là rất chắc chắn và có thể trụ vững ít nhất là 100 năm. Ông Hamidulla có thể thay thế những chiếc chai bị vỡ một cách dễ dàng. Đặc biệt, một ngôi nhà sâm panh có mức giá chỉ bằng 1/5 ngôi nhà thông thường.

Ngôi nhà độc đáo này đã được ông Hamidullah tặng cho vợ chồng con trai cả như một món quà cưới. Con dâu của ông tỏ ra rất thích thú với ngôi nhà này và sẵn sàng yên tâm tận hưởng không gian của… sâm panh.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu