SearchNews

Thiết kế nhà 3,5 tầng với diện tích 4 x 14m

16/12/2009 06:36

Vợ chồng tôi dự định xây căn nhà với diện tích 4 x 14m. Chúng tôi đinh xây 3,5 tấm Mong KTS tư vấn chúng tôi với yêu cầu sau

Vợ chồng tôi dự định xây căn nhà với diện tích 4 x 14m. Chúng tôi đinh xây 3,5 tấm Mong KTS tư vấn chúng tôi với yêu cầu sau:

 - Tầng trệt: gara đậu xe và bếp + nhà vệ sinh 

 - Tầng lửng: phòng khách, đọc sách 

 - Tầng 2 : 2 phòng ngủ + nhà tắm,vệ sinh rộng

 - Tầng 3: 2 phòng ngủ + nhà tắm,vệ sinh rộng 

 - Tầng tum: 1 phòng thờ, 1 nhà kho, sân phơi và có khoảng không gian trồng cây cảnh.+ nhà vệ sinh - nhà thoáng và sáng

Xin chân thành cảm ơn KTS!

Trả lời:

Chào anh chị!

Trước tiên với diện tích đất dài 14m và mặt tiền 4m của anh chị thì để bố trí các phòng với diện tích thoải mái sẽ hạn chế hơn. Vậy nên tôi đã thiết kế với mục đích tận dụng tối đã chiều rộng 4m và không bố trí giao thông vào các phòng để tận dụng diện tích. Giao thông chính, hành lang và thang - giếng trời sẽ bố trí ở giữa nhà.

- Như yêu cầu của anh chị, muốn có 1 Gara để xe kết hợp bếp và vệ sinh, và muốn có tầng lửng là phòng khách – đọc sách. Như vậy việc bố trí thang lên tầng lửng sẽ phải tính toán để không làm ảnh hưởng đến chiều rộng nhà và đồng bộ với thang các tầng trên. Giải pháp tôi đưa ra là nâng cốt không gian sảnh – bếp ăn.

Như vậy sẽ tận dụng đc thêm 6 bậc thang khi bước từ gara lên sảnh. Phòng khách bố trí ở sàn tầng lửng (cũng là trần Gara) được tiếp cận từ chiếu nghỉ đầu tiên của thang. Với cách bố trí này chiều cao gara vẫn đảm bảo, phòng khách tiếp cận từ chiếu nghỉ lớn, diện tích phòng khách – đọc sách là diện tích của gara nên sẽ rộng rãi hơn. Không gian Gara và bếp ăn được phân chia bằng 2 cốt sàn khác nhau.

- Tầng 2 và tầng 3 anh chị yêu cầu bố trí các phòng ngủ vệ sinh như nhau. Thang lên từ tầng trệt, tầng lửng tiếp cận tầng 2, tầng 3 như nhau, sảnh lớn đón và đi vào các phòng, mỗi phòng tôi bố trí 1 vệ sinh riêng để đảm bảo sự riêng tư cho từng thành viên của gia đình.

- Tầng tum là phòng thờ, nhà kho và phòng giặt ở phía ngoài. Với khoảng sân rộng anh chị có thể bố trí cây cảnh tùy theo mong muốn của mình, cũng là không gian vui chơi bố trí mái che nhẹ nhàng.

Về phương án phối cảnh: mặt tiền nhà anh chị là 4m và xây cao 3.5 tầng. vậy để giảm cảm giác nhà bị cao, tôi thiết kế các khối ngang để làm giảm cám giác đó. Các khối bố trí đơn giản, chủ yếu sử dụng vật liệu sơn màu và lan can kính để tạo dáng trẻ và hiện đại,chi phí cũng không quá tốn kém.

Trên đây là phương án thiết kế của tôi, hi vọng anh chị sẽ tham khảo và xây được ngôi nhà như mong muốn!


KTS. Nguyễn Thanh Tùng
[email protected]

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu