SearchNews

Xây nhà phố 5 tầng vừa ở vừa kinh doanh

04/11/2011 14:54

Tôi có mảnh đất 4x11,2m ở mặt một con phố rộng 11m, vỉa hè hai bên 4m tại quận Hà Đông, muốn xây nhà 4-5 tầng, tầng một có thể dùng kinh doanh bán hàng hoặc cho thuê.

Tôi có mảnh đất 4x11,2m ở mặt một con phố rộng 11m, vỉa hè hai bên 4m Tại quận Hà Đông - ba mặt đều giáp với các nhà khác. 

Tôi muốn xây nhà 4-5 tầng, tầng một có thể dùng kinh doanh bán hàng hoặc cho thuê, các tầng trên để ở nhưng đảm bảo thoáng khí và có ánh sáng (từ tầng hai có thể nhô ra phía trước được >1m). 

Kính nhờ KTS tư vấn giúp về kiến trúc, tổng dự toán, tiến độ thời gian thi công công trình và đơn vị thi công có uy tín. Xin trân trọng cảm ơn!

Trả lời:

Kiến trúc PSH xin tư vấn thiết kế cho anh như sau:

Sau khi nghiên cứu kỹ thông tin về mảnh đất và những yêu cầu công năng sử dụng của gia đình, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế mặt bằng với tiêu chí tạo được một không gian sống thoải mái, hài hòa và công năng hợp lý, đúng với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Về phối cảnh mặt tiền:

Hình thức kiến trúc được thể hiện trên phối cảnh công trình, hiện đại, màu sắc trang nhã đáp ứng đủ yêu cầu của gia đình. Kiến trúc là sự kết hợp táo bạo của hình khối với ban công kính tạo cho mặt tiền 4m của ngôi nhà hiện đại mà sang trong , không quá cầu kì, phức tạp theo kiểu ban công thông thường.

Tầng 1:

Với thiết kế thang được đẩy gọn vào góc trong cùng của mảnh đất,gia chủ sẽ có được 1 không gian bán hàng , kinh doanh rộng rãi , tối đa nhất và 1 WC được bố trí dưới gầm cầu thang nhỏ gọn, duyên dáng.

Tầng 2:

Lên đến tầng 2 bên phía mặt tiền, KTS đã bố trí phòng khách với cửa sổ lớn gần hết mặt tiền nhằm tạo khoảng thoáng tốt nhất. Phía sau là bếp ăn và WC lớn giúp mọi việc sinh hoạt được thuận tiện. KTS đã thiết kế cầu thang và sảnh tầng ở giữa nhà, tạo điều kiện tốt cho việc thiết kế nội thất, bố trí đồ đạc cũng như thông thoáng lấy sáng cho ngôi nhà.

Tầng 3+4:

Hai phòng ngủ có thiết kế gần giống nhau và sử dụng một vệ sinh chung hiện đại,thoải mái. Không gian sảnh tuy không rộng nhưng là nơi đối lưu không khí giữa các phòng với khoảng thông tầng để đảm bảo không khí được lưu thông tốt, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng

Khoảng ban công thông thoáng , kết hợp trồng hoa và cây xanh .Tạo không gian sống hài hòa , tự nhiên

Tầng áp mái:

Gồm phòng thờ,và khu vực giặt + phơi đồ của gia đình.Khu vực sân phơi được sắp xếp một cách kín đáo ở góc phía trong của khu đất, còn bên ngoài mặt tiền lùi đủ 1 khoảng để làm sân trước phục vụ nhu cầu hóng mát cũng như thông thoáng lấy sáng cho ngôi nhà của bạn.

Đơn giá xây dựng thô : 4 triệu đồng / m2 sàn .Vì vậy Dự toán phần xây thô của công trình khoảng 900 triệu đồng .Phần hoàn thiện nội thất tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của gia đình .

Gia đình có thể tham khảo giá thi công của các đội thầu xây dựng ở địa bàn lân cận hoặc liên hệ phòng thi công xây dựng của Công ty PSH . Chúng tôi cung cấp gói dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc , giám sát thi công xây dựng , thi công xây dựng trọn gói đi kèm dự toán công trình chi tiêt , danh mục vật tư phù hợp với yêu cầu của gia đình .

Công ty PSH hân hạnh được tư vấn cho gia đình

Chúc Anh và gia đình có một ngôi nhà ưng ý !

KTS.Phạm Minh Đức
Công ty cổ phần PSH
Add: 11/158 Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội
Website: www.psh.vn - Hotline: 0983 .410. 757

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu