SearchNews

Nhà xéo hậu 6 x 12 m

15/06/2007 10:18

Tôi sinh năm Tân Hợi, có một miếng đất hướng tây nam chiều ngang 6 m, chiều dài bên tay trái là 15,5 m và bên tay phải là 15 m. Tôi dự định năm 2007 sẽ xây nhà với thiết kế 1 trệt, 2 lầu và muốn để lại phần đất phía trước làm sân khoảng 3 m. (Nguyễn Xuân Dương)

Tôi sinh năm Tân Hợi (37 tuổi), có một miếng đất hướng tây nam chiều ngang là 6 m, chiều dài bên tay trái là 15,5 m và bên tay phải là 15 m. Tôi dự định năm 2007 sẽ xây nhà với thiết kế 1 trệt, 2 lầu và muốn để lại phần đất phía trước làm sân khoảng 3 m. (Nguyễn Xuân Dương)

Yêu cầu:

Căn nhà gồm 1 phòng cho ông bà, 1 phòng cho vợ chồng tôi, 1 phòng cho con, và 1 phòng phía trước trên lầu sử dụng làm phòng thờ và sinh hoạt chung. 3 phòng ngủ đều có vệ sinh. Xin tư vấn cho tôi về tuổi làm nhà (2007 có phù hợp không) và thiết kế nhà sao cho hợp lý với kinh phí khoảng từ 320 đến 380 triệu đồng.

Trả lời:

Với tư cách là một kiến trúc sư, chúng tôi chỉ tư vấn cho bạn những lĩnh vực chuyên môn. Về phong thủy và tuổi làm nhà, bạn nên nhờ một chuyên gia khác.

Gia đình bạn có người lớn tuổi nên chúng tôi thiết kế 1 phòng ngủ ở tầng 1 cùng với phòng ăn phòng khách để tiện lợi cho ông bà đi lại và cũng tiện cho gia đình chăm sóc. Bước vào cổng là một khoảng sân với kích thước 3 x 6 m. Tại đây bạn có thể làm tiểu cảnh khô hoặc nước, vừa để phía trước có một không gian xanh và cũng là điểm nhìn đẹp từ phòng ngủ của ông bà.

Từ cửa vào là garage, được thiết kế chênh cốt nền với phòng khách để tiện việc vệ sinh và cũng tạo cho phòng khách sự trang trọng. Phòng khách được bố trí ngay dưới giếng trời sẽ đem lại nhiều hiệu quả về ánh sáng. Nhờ đó, không gian này sẽ rất thoáng. Cầu thang cong là nét duyên dáng nhất trong ngôi nhà vì có các khoảng thông tầng và tại tầng 1 là các vị trí trang trí tiểu cảnh cây xanh lấy điểm nhìn từ phòng khách, quầy bar và phòng ăn. Vệ sinh đặt dưới gầm cầu thang nhằm tiết kiệm diện tích. Phòng ngủ ông bà có bố trí vệ sinh riêng.

Hai phòng ngủ được bố trí vệ sinh riêng đầy đủ đáp ứng tối đa nhu cầu của gia chủ. Vệ sinh có phòng thay đồ riêng. Lavabo được đặt tại phòng này. Phòng trong là bồn tắm và toilet. Hành lang cũng là không gian nghỉ ngơi thư giãn ngay cạnh giếng trời.

Chúng tôi không bố trí chia ngăn chia quá rành mạch để tạo ra một không gian linh động. Có thể làm phòng sinh hoạt chung, có thể làm phòng tập thể thao và bố trí một góc sang trọng để đặt bàn thờ của gia đình. Sân thượng là nơi phơi phóng quần áo cũng có thể dùng làm nơi uống trà nghỉ ngơi.

Về phối cảnh mặt tiền ngôi nhà, chúng tôi lựa chọn cho bạn một phong cách hiện đại và trẻ trung, thể hiện bởi các hình khối đơn giản, rành mạch và phối màu giữa xanh da trời và màu vàng cam. Mảng kính lớn đem lại tầm nhìn rộng.

Với diện tích mặt bằng 72 m2 (12 x 6 m) và xây 3 tầng thì tổng diện tích xây dựng là 216 m2. Với chi phí và nhân công hiện nay trên thị trường, để đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ thì giá thành trung bình từ 2.000.000 đến 2.500.000 đồng. Vì thế, bạn cần có từ 400 đến 500 triệu đồng, cả dự trữ phát sinh để xây ngôi nhà của mình.

KTS Nguyễn Tuấn Anh
VP Kiến trúc Archview

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu