SearchNews

Tư vấn thiết kế nhà 4 tầng 70 m2 với ba phòng ngủ

22/10/2008 09:09

Tôi muốn xây một căn nhà 4 tầng trên mảnh đất diện tích 70 m2 (7 x 10 m). Xin tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. 

Tư vấn thiết kế nhà 4 tầng hướng Đông Nam
Thiết kế nhà 3 tầng cho gia chủ sinh năm 1975

Tôi muốn xây một căn nhà 4 tầng trên mảnh đất diện tích 70 m2 (7 x 10 m). Xin tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý.
> Tư vấn bài trí phòng khách bề ngang 3m/ Tư vấn thiết kế nhà 4 tầng hướng Đông Nam

Yêu cầu:

Tôi muốn xây nhà 4 tầng với các yêu cầu gồm một garage, khu vực để vừa 4 xe máy, bếp ăn, nhà vệ sinh. Tầng hai gồm một phòng khách rộng, phòng sinh hoạt chung, một phòng ngủ, khu vệ sinh. Tầng 3 gồm hai phòng ngủ có nhà vệ sinh riêng cho mỗi phòng. Tầng 4 có không gian thờ cúng, phòng giặt và sân phơi.

Tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của ban biên tập.

Trả lời:

Với diện tích mảnh đất và những thông tin bạn cung cấp, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế sơ bộ như sau:

Ở tầng 1, do tuyến đường trước cửa chỉ có 3 m nên chúng tôi chọn giải pháp thiết kế lùi vào 1 m trong diện tích khu đất để thuận tiện cho việc để xe trong garage. Giải pháp này sẽ không ảnh hưởng đến diện tích khu đất của bạn. Khu vực bếp và phòng ăn được ưu tiên bên phía mặt thoáng của ngôi nhà, có kết hợp tiểu cảnh để tạo được sự hài hòa, với những mảng âm tường được sắp đặt một cách khéo léo.

Tầng 2, phòng khách và phòng sinh hoạt chung kết hợp là một xu hướng mới, giúp tạo nên sự linh hoạt về không gian cũng như mục đích sử dụng của gia đình. Phòng ngủ lớn được bố trí những không gian phụ như góc làm việc, không gian đọc sách, bàn phấn… có thể được ngăn cách bằng rèm hay đồ nội thất trang trí mang tính ước lệ. Phòng ngủ được tiếp cận trực tiếp với mặt thoáng của ngôi nhà nên tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho gia chủ.

Tầng 3 bao gồm 2 phòng ngủ với phòng vệ sinh riêng biệt cho mỗi phòng và đều tiếp xúc trực tiếp với mặt thoáng của khu đất. Diện tích mỗi phòng thoải mái cho những tiện nghi cơ bản. Với sự hợp lý về thông gió và chiếu sáng tự nhiên thì đây không chỉ đơn thuần là không gian phòng ngủ mà còn là một góc thư giãn khá lý tưởng.

Tầng 4 bao gồm không gian thờ cúng, khoảng sân rộng và tiểu cảnh ngoài trời giúp tạo nên những không gian xanh, mát cho ngôi nhà.

Chúc bạn và gia đình có được công trình như ý.

KTS Trần Ngọc Khánh
Công ty CP Kiến trúc Acore

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu