SearchNews

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia chủ sinh năm 1975

08/08/2011 16:00

Nhờ KTS tư vấn thiết kế một căn nhà rộng 7,0m dài 24m, 3 tầng.

Nhờ KTS tư vấn thiết kế một căn nhà rộng 7,0m dài 24m, 3 tầng.

Yêu cầu: 1 phòng khách, 1 phòng ăn, gara ô tô và xe máy, sân vườn trước và sau, phòng làm việc tại gia, 1 phòng đọc sách và nghe nhạc (giải trí), tối thiểu 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 tolet chung còn lại là phòng ngủ có tolet. Nhà tôi có hướng đông chếch bắc khoảng 10 độ.

Tôi tuổi Ất Mão, vợ sinh năm 1976 (Bính Thìn), con gái đầu sinh năm 2002 ÂL (Nhâm Ngọ), con trai sinh năm 2009 ÂL (Kỷ Sửu).

Xin trân trọng cảm ơn!

Trả lời:

Về không gian kiến trúc:

Tầng 1: gồm sân trước 45m2, sảnh ngoài (có chỗ dành cho khách tạm hoặc ngồi hóng gió buổi sớm, hay cho việc hút thuốc), gara, sảnh trong, khách bếp ăn liên hoàn với diện tích 50m2, phòng ngủ 18m2 và vườn sau.

Tầng 2: Gồm phòng làm việc 42m2, phòng SHC 21m2, phòng ngủ bố mẹ (25m2) có wc riêng (12m2).

Tầng 3: 2 phòng ngủ các phòng có diện tích từ 14 – 17m2, sân thượng và phòng thờ, khối wc và giặt phơi bố trí độc lập, riêng biệt.

Về phong thủy cho tuổi 1975 trong việc xây dựng nhà cửa:

Chủ nhà sinh năm 1975 năm âm lịch: Ất Mão, ngũ hành Đại Khê Thủy, niên mệnh: Khôn (thuộc âm thổ) – xem thêm sơ đồ.

Trạch mệnh thuộc Tây tứ mệnh, làm nhà nên chọn hướng Tây tứ trạch, trong Dương trạch tam yếu cần xem xét 3 vấn đề chính: cửa chính, bếp (ban thờ), và phòng ngủ chính.

Nhà hướng Đông chếch Bắc khoảng 10 độ, trong kiến trúc có nhiều giải pháp. Ở đây, nhằm yên tâm nhất về phong thủy, ta chọn giải pháp hơi chéo cửa, nhằm đón hướng Đông Bắc cho cửa chính.

Cửa cái tại Cấn (Đông Bắc), chủ nhà tại Đoài, lời tựa như sau:

Sơn trạch, nhân vượng, gia phú quý.

Ý nghĩa: sơn chỉ vào Cấn, trạch là cái đầm chỉ vào Đoài. Nhân vượng là người thêm đông, gia phú quý là nhà giàu sang (giàu về tiền của, sang về quyền chức). Cửa Cấn (Đông Bắc) với chủ Đoài là mẫu nhà đông người, giàu có và danh vọng. Ở đây, cửa được định vị vào 2 sơn: Cấn – Quan Tước; Dần – Quan Quý.Chọn bếp: với cửa Cấn (Đông Bắc) thì:

Bếp tại Khôn Tây Nam (chọn sơn Khôn – lạc phú) tỷ hòa và chính biến Sinh khí, đối với chủ Đoài thì bếp Khôn (Tây Nam) tương sinh và hỗ biến được Thiên y, hợp lại thành nhà 3 tốt. Bếp này sinh 3 con, 5 con, phúc lộc thọ 3 thứ gồm đủ, trăm việc đều đại cát. Bếp Khôn (Tây Nam) còn tốt hơn bếp Kiền (Tây Bắc) một bậc, vì Khôn (âm thổ) với cửa Cấn (dương thổ) có đủ âm dương.

Ngũ hành thuộc Đại Khê thủy: Màu sắc nên chọn là màu ghi, màu xám (của Thủy), hay màu sáng của Kim, theo nguyên lý Kim sinh Thủy, sẽ thuận lợi về phong thủy.Phần ngoài nhà nên có nước (Thủy sinh Mộc).

Phong cách hiện đại, mạch lạc và sáng sủa.

Còn nhiều vấn đề liên quan, ta nên cẩn trọng xét từng vấn đề và quyết định cho đúng đắn.

Chúc bạn sớm có ngôi nhà hài hòa giữa không gian kiến trúc và phong thủy!

KTS Vũ Quang Định
Công ty CP ASPACE

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu