SearchNews

Xây nhà 5 tầng trên diện tích nhỏ

15/08/2011 10:11

Gia đình tôi có mảnh đất diện tích 4,5x6,5m dự tính xây nhà ống 5 tầng. Vì diện tích không lớn nên yêu cầu thiết kế để đảm bảo được không gian thông thoáng cho các phòng trong nhà.

Gia đình tôi có mảnh đất diện tích 4,5x6,5m dự tính xây nhà ống 5 tầng. Vì diện tích không lớn nên yêu cầu thiết kế để đảm bảo được không gian thông thoáng cho các phòng trong nhà.

Nhờ các KTS có chuyên môn tư vấn giúp. Nhu cầu sử dụng cụ thể như sau:

- Tầng 1: Nơi để xe, phòng khách kết hợp nơi thờ cúng, một nhà vệ sinh.

- Tầng 2: Từ tầng 2 có thể đua ra 0,5m cho mặt trước và bên. Không gian này thiết kế phòng ăn.

- Tầng 3 và 4 bố trí phòng ngủ.

- Tầng 5 thiết kế phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Kiến trúc Trang Kim xin tư vấn cho gia đình bạn như sau:

Diện tích đất 4,5x6,5m như trên là khá phổ biến đối với nhà ở hiện nay vì quỹ đất ngày càng hạn chế trong khi nhu cầu xây dựng, sinh hoạt của con người ngày một cao. Để xoay sở với chừng ấy diện tích không khó nhưng cũng không hề đơn giản bởi ngoài việc bố trí đầy đủ không gian theo yêu cầu thì còn phải thể hiện được tính thẩm mỹ, thông thoáng cho ngôi nhà.

Kiến trúc nhà ống có thể giải quyết nhiều yếu tố liên quan tới vấn đề công năng và thẩm mỹ. Trước hết là về hình khối, với ngôi nhà của bạn chúng tôi thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại để tạo cái nhìn đơn giản nhưng ấn tượng. Mỗi tầng đều thiết kế ban công có bố trí cây xanh, cửa kính giúp ngôi nhà lấy sáng và tạo thêm vài ô thông gió, cửa sổ cho các phòng thông thoáng và sạch sẽ.

Tầng 1: Mặt tiền tầng 1 thiết kế kính và đá tạo sự độc đáo và lạ mắt cho ngôi nhà. Đồng thời cách thiết kế này sẽ tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày cho khu vực sinh hoạt bên trong. Thiết kế cửa cuốn đảm bảo an toàn và tiện sử dụng khi kéo lên - xuống.

Ở đây bố trí phòng khách + phòng thờ và một vệ sinh chung. Nơi để xe không rộng nhưng khá hợp lý. Cầu thang của nhà sử dụng thang xoắn ốc vì thang này vừa tạo được tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm không gian hiệu quả nhất.

Tầng 2: Dành cho bếp ăn gia đình. Để diện tích phòng thêm rộng rãi, KTS chuyển hướng cầu thang ra vị trí nhà vệ sinh để liên thông lên tiếp các tầng phía trên. Cách thiết kế này giúp không gian trở nên linh hoạt và rộng rãi hơn.

Tầng 3, 4: Mỗi tầng bố trí 1 phòng ngủ có kết hợp góc thưởng trà hoặc phòng làm việc. Vệ sinh và sân phơi riêng đảm bảo tính độc lập của mỗi cá nhân.

Tầng 5: Dành cho không gian sinh hoạt chung của toàn bộ gia đình. Cả căn phòng hưóng ra phía sân tiểu cản rộng rãi, xanh mát tạo cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt cho ngôi nhà. Giúp gia đình thưởng ngoạn và có dịp quây quần cùng người thân trong những ngày cuối tuần.

KTS. Nguyễn Thanh Tùng - Nguyễn Sỹ Triệu
Công ty Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Trang Kim

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu