SearchNews

"Thay áo mới" cho căn biệt thự cổ

09/04/2012 07:43

Chủ đầu tư anh Nguyễn Đình Phương mong muốn cải tạo ngôi biệt thự cũ của gia đình hiện đang sinh sống được xây dựng cách đây khoảng 20 năm

Chủ đầu tư anh Nguyễn Đình Phương mong muốn cải tạo ngôi biệt thự cũ của gia đình hiện đang sinh sống được xây dựng cách đây khoảng 20 năm theo phong cách kiến trúc cổ điển thành ngôi biệt thự hiện đại đồng thời xây dựng thêm khối nhà bên cạnh làm văn phòng công ty.

Với diện tích hiện trạng của ngôi nhà khoảng 100m2 chia thành từng phòng nhỏ và hướng cửa không hợp phong thuỷ với tuổi 1972 của anh Phương do đó phương án cải tạo Kts đưa ra là thay đổi khu cầu thang và chia lại công năng trong nhà sao cho các diện tích sử dụng được nới rộng tối đa và tiện nghi hơn trước.


Ảnh chụp hiện trạng ngôi nhà cũ

Trên tổng thể khu đất khoảng 600m2, ngôi biệt thự (số 2) nằm giữa khối nhà thờ (số 3) và khối văn phòng xây mới (số 1) để tạo thành một tổng thể gắn kết hoà hợp với cảnh quan sân vườn xung quanh. Hồ nước với đảo đá lớn ở giữa sân mang tính chất CHẤN hướng sấu theo trục đường từ cổng (số 7) đâm thẳng vào khối nhà thờ.

Do phải xây thêm khối nhà Văn Phòng (nhà số 1) ngay xát khối nhà cải tạo (nhà số 2). Để 2 khối nhà này tạo được thành một khối thống nhất khi nhìn từ ngoài vào, kts đã thay đổi lại hoàn toàn hình thức kiến trúc của khối nhà cũ đồng thời hợp khối lại tạo thành dáng nhà biệt thự hiện đại với tỉ lệ hợp lý.

Tầng 1 : Thay đổi khu cầu thang nhằm tạo khu giao thông rộng và thoáng đi lên tầng. Phòng ăn đưa vào vị trí khu bếp cũ còn khu bếp đưa ra khu cầu thang cũ. Phòng khách giữ nguyên nhưng 2 cửa sổ cũ được sử lý thành 2 cửa đi quay theo hướng tuổi của chủ nhà.

Khối văn phòng gồm một phòng làm việc lớn, phía sau là khu phòng ăn nhân viên có lối thông sang khu phòng ăn gia đình.

Tầng 2: Phủ ban công cũ một vách kính tạo thanh hành lang vào phòng ngủ phía trước. Cấy thêm diện tích phía trước tạo khối và làm thành một phòng học nhỏ cho 2 con nhỏ của anh chị. Phòng ngủ phía sau được lấn sang khu cầu thang cũ tạo lên một không gian rộng hơn. hai phòng ngủ đều có vệ sinh khép kín.

Khối văn phòng bố trí một không gian họp và sinh hoạt chung cho toàn công ty. Phía sau là một phòng làm việc riêng của giám đốc.

Tầng 3 : Bố trí phòng ngủ và sân thuợng của cả 2 khối gia đình và văn phòng.

Mái tạo một tấm bê tông cách điệu khoá 2 khối nhà lại.

Hai khối nhà ở và văn phòng tạo thành một khối nhà hiện đại, bề thế và sang trọng.

Cảnh quan sân vườn xung quanh nhà được thiết kế theo phong thuỷ.

Văn phòng tư vấn thiết kế Kiến Tạo Việt


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu