SearchNews

Tư vấn thiết kế nhà phố 3 tầng

29/06/2012 16:26

Tôi có mảnh đất diện tích rộng 7.2 m, dài 12.5m, muốn xây nhà 3 tầng 1 tum khoảng 75 - 80 m2/sàn, phía trước chừa lại 1 ít diện tích làm sân. 

Tôi có mảnh đất diện tích rộng 7.2 m, dài 12.5m, muốn xây nhà 3 tầng 1 tum khoảng 75 - 80 m2/sàn, phía trước chừa lại 1 ít diện tích làm sân. Cơ cấu các tầng định hướng như sau:

Tầng 1: 1 Phòng khách + 1 Bếp ăn + 1 Phòng ngủ + 1 WC

Tầng 2: 2 Phòng ngủ + 1 Phòng sinh hoạt chung + 1 WC

Tầng 3: 2 Phòng ngủ + 1 Phòng sinh hoạt chung + 1WC

Tầng Tum: 1 Phòng thờ + 1 Phòng Giặt + 1 Sân chơi + 1 Sân Phơi.

Mong KTS tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Dựa trên diện tích mảnh đất kết hợp với những yêu cầu của gia đình đưa ra, Kiến trúc sư Beta Viet đưa ra phương án tư vấn kiến trúc và mặt bằng các tầng như sau:

Tầng 1:

tư vấn thiết kế

Tầng 1 cơ cấu không gian gồm có 1 phòng khách, 1 bếp, 1 phòng ngủ và 1 vệ sinh chung. Hệ cửa chính được thiết kế bốn cánh rộng rãi và thoáng đãng, giúp cho việc đối lưu không khí vào không gian bên trong được dễ dàng. Không gian phòng khách được thiết kế liên thông với bếp ăn. Phòng khách có cửa sổ hệ vách kính lớn nhìn ra bên ngoài. Bếp nấu được sắp xếp các đồ nội thất gọn gàng, khu vực nấu nướng và hệ thống kệ tủ chạy dọc hình chữ L nhằm tiết kiệm diện tích. Từ bếp có một cửa phụ nhỏ mở ra tiền sảnh thuận tiện cho việc đi lại. Phía trong là một phòng ngủ được thiết kế vuông vắn với đầy đủ các đồ nội thất thiết yếu phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn. Một vệ sinh chung được thiết kế phía trong, đảm bảo sự kín đáo, tiện cho sử dụng.

Tầng 2:

tư vấn thiết kế

Tầng 2 cơ cấu gồm có các không gian sinh hoạt: 2 phòng ngủ và 1 phòng sinh hoạt chung, 1 vệ sinh chung. Phòng ngủ lớn phía ngoài thiết kế rộng và thoáng qua hệ cửa hai cánh được mở ra ban công phía trước nhà. Phòng ngủ nhỏ phía trong được thiết kế tạo điều kiện thu hút được gió và ánh sáng vào bên trong qua khoảng giếng trời. Phòng sinh hoạt chung ở thẳng cầu thang lên, đây sẽ là không gian sum họp, quây quần cho các thành viên trong gia đình. Một vệ sinh chung với cabin tắm đứng, thông thoáng với cửa sổ mở ra khoảng thông tầng (giếng trời).

Tầng 3:

tư vấn thiết kế

Tầng 3 cơ cấu gồm các không gian như mặt bằng tầng hai: 2 phòng ngủ và 1 phòng sinh hoạt chung và một vệ sinh chung. Phòng ngủ phía ngoài với hệ cửa sổ lớn có tác dụng đón gió và ánh sáng tràn ngập không gian, tạo cảm giác nghỉ ngơi thư thái. Phòng ngủ phía trong được thiết kế ngăn nắp gọn gàng, lấy sáng và thông gió ở khoảng thông tầng. Phòng sinh hoạt chung rộng được thiết kế nội thất mang âm hưởng của giải trí, kết hợp bộ salon cùng bàn trà thư giãn. Một vệ sinh chung được bố trí thông thoáng với cửa sổ mở ra khoảng thông tầng (giếng trời).

Tầng tum:

tư vấn thiết kế

Tầng tum là tầng trên cùng được thiết kế gồm có 1 phòng thờ, 1 phòng giặt và sân chơi , sân phơi. Phòng thờ được bố trí trên tầng cao với hệ cửa được mở ra khoảng sân chơi phía trước tạo không gian nơi thờ cúng được thoáng và yên tĩnh. Một phòng giặt đặt cạnh sân phơi thuận tiện cho mục đích sử dụng giặt và phơi. Các khoảng sân gia đình có thiết kế sân vườn tiểu cảnh với cây xanh, cỏ cây hoa lá, tập thể dục hòa mình với thiên nhiên thư giãn.

Phối cảnh kiến trúc tham khảo:

tư vấn thiết kế

Mặt tiền ngôi nhà được trang trí bởi các vật liệu hiện đại như đá ốp, gạch ốp, hệ lan can kính, cửa chính và cửa sổ làm bởi chất liệu pano gỗ-kính tạo sự thông thoáng, lấy sáng cho các không gian trong nhà. Màu sắc và đường nét kiến trúc đơn giản, nhẹ nhàng kết hợp ấn tượng khiến cho mặt tiền ngôi nhà trở nên sắc nét, “bắt mắt” hơn.

Tham khảo các phối cảnh kiến trúc khác tại: http://betaviet.com.vn/thiet-ke-biet-thu.html

tư vấn thiết kế

Trên đây là giải pháp mặt bằng các tầng và hình thức phối cảnh kiến trúc mà Công ty Kiến trúc Beta Viet đưa ra để chủ đầu tư tham khảo. Một hồ sơ thiết kế nhà sẽ có các bản vẽ và hướng dẫn chi tiết kỹ thuật thi công các phần kiến trúc, kết cấu, điện, nước tính toán theo phong thủy tuổi gia chủ. Chúc gia đình có một công trình đẹp như ý!

Công ty cổ phần Kiến trúc Beta Viet 
Website: http://betaviet.com.vn

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu