SearchNews

Trang trí không gian chung cho cả gia đình

25/09/2011 07:32

Không gian chung phong phú và đa dạng về hình thức cũng như công năng làm nơi sinh hoạt của cả gia đình sau một ngày làm việc sẽ là không thể thiếu trong một ngôi nhà. 

Không gian chung phong phú và đa dạng về hình thức cũng như công năng làm nơi sinh hoạt của cả gia đình sau một ngày làm việc sẽ là không thể thiếu trong một ngôi nhà.

Nhiều người vẫn lầm tưởng không gian sinh hoạt chung chính là phòng khách, hoặc do điều kiện diện tích không cho phép mà kết hợp hai không gian trên với nhau. Tuy vậy, nếu có đủ điều kiện, việc bố trí một không gian chung để các thành viên trong gia đình tụ họp thư giãn luôn rất cần thiết.

Phòng sinh hoạt chung ngày càng mang hơi hướng của phòng giải trí đa phương tiện. Vì vậy không gian nơi đây cần phải có tủ, kệ để bố trí các trang thiết bị nghe nhìn tại nhà như TV, đầu đĩa, dàn nhạc, loa…

Phòng sinh hoạt chung gia đình nên gắn liền với bếp để tiện ăn uống và để giải trí, nhiều gia đình còn thiết kế thêm một quầy bar ngay trong phòng.

Nếu có điều kiện, bạn cũng nên tạo mối liên hệ không gian sinh hoạt chung với không gian ngoài trời, tăng cường sự tiếp xúc giữa con người với thiên nhiên qua các cửa sổ, giếng trời với cây xanh, hoa lá..

Cuộc sống hiện đại khiến các thành viên ít có cơ hội tề tịu đúng bữa có lẽ vì thế mà nhiều thiết kế có xu hướng nhập phòng ăn vào một phòng đa chức năng cùng phòng sinh hoạt chung để tiết kiệm diện tích.

Bạn có thể bổ sung hoặc xen kẽ các không gian phụ trợ vào không gian sinh hoạt chung bên trong làm cho không gian sinh hoạt chung thêm phong phú về hình thức cũng như công năng. Các ngách nhỏ này chứa đựng các hoạt động cá nhân riêng rẽ như máy tính, bàn đọc sách, bàn thiết kế..., nơi các thành viên trong gia đình vừa làm việc riêng vừa lắng nghe và tham gia các hoạt động chung của gia đình.

Sợi dây liên hệ giữa giữa bếp, nơi ăn nhanh và phòng sinh hoạt chung theo đó nên hình thành theo dạng tam giác, củng cố tam giác này sẽ góp phần tăng cường củng cố mối giao tiếp trong nhà.

Sự thay đổi vai trò của bếp từ khu phục vụ thành một phần của khối sinh hoạt chung khiến việc thiết kế không gian cũng như trang trí cần có sự đầu tư thích đáng. Trong trường hợp này phòng ăn phải có tính thẩm mỹ cao, sự sang trọng của nó thể hiện ở không gian, cách bài trí hơn là giá trị và chất liệu.

Hùng Cường

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu