SearchNews

Bài trí cây cảnh trong nhà

28/12/2011 16:30

Cây cảnh để trang trí nội thất là một yếu tố không thể thiếu của mỗi ngôi nhà hiện đại.

Môi trường ngày càng ô nhiễm đã tạo điều kiện thuận lợi cho các chất độc hại và dị ứng sinh sôi. Vì thế, cây cảnh để trang trí nội thất là một yếu tố không thể thiếu của mỗi ngôi nhà hiện đại.

Phương pháp mới để duy trì mức độ không khí an toàn và tinh khiết do Cục Quản trị hàng không và không gian quốc gia (NASA) nghiên cứu là đem cây cảnh vào nhà, đặc biệt một số loại cây không chỉ sống được khi thiếu ánh mặt trời mà còn cung cấp bầu không khí trong lành.

Hãy điểm mặt những loại cây giúp lá phổi của chúng ta khỏe mạnh và cách bài trí chúng trong ngôi nhà của mình:

Cây cọ

Cây cọ là loài thực vật mang vẻ đẹp trang nhã, thích hợp cho phòng khách. Không chỉ mang đến vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà, cây cọ còn giúp giữ ẩm không khí, loại bỏ các độc tố, khí CO2.

Cây lưỡi mèo

Cây lưỡi mèo là loại cây dành cho phòng ngủ. Không như những loại cây khác thường cung cấp khí oxy vào ban ngày, cây lưỡi mèo có quá trình ngược lại, cho khí oxy vào ban đêm và giúp duy trì mức độ không khí có lợi cho sức khỏe trong lúc bạn ngủ.

Cây trầu bà

Cây trầu bà giúp loại bỏ chất gây ung thư formaldehydes và nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác. Thích hợp để trồng trang trí khắp nhà.

Những loại cây trang trí khác

Nếu bạn trồng cây trong nhà với mục đích trang trí là chính thì sau đây là những mẫu cây độc đáo và tươi đẹp, giúp không gian trong nhà thêm phần thân thiện và trang nhã.

Đây là dạng cây treo tường, được đặt trong chậu kín để tránh làm đổ đất khi treo.

Những chậu cây trông giống người ngoài hành tinh sẽ tô điểm cho ngôi nhà bạn thêm nét cá tính.

Độc đáo với cây treo ngược.

Cây trồng đa dạng trong chậu và giàn treo.

(Theo TTO)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu