SearchNews

Cách chọn quất tươi chơi Tết

04/01/2012 10:24

Bên cạnh đào, quất cũng là loại cây được bày trong nhà dịp Tết để đón năm mới với nhiều may mắn cho gia chủ.

Bên cạnh đào, quất cũng là loại cây được bày trong nhà dịp Tết để đón năm mới với nhiều may mắn cho gia chủ.

Theo chuyên gia sinh vật cảnh Lê Quang Khang, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam: Cây quất khi mua tươi tốt nhưng về trồng cây bị rụng quả nhiều có thể do khi vận chuyển cây bị vỡ bầu. Ngoài ra, khi trồng tưới nhiều nước, nhiều phân đạm và nước không thoát dẫn đến cây bị thối rễ rồi chết dần.

Cách chọn cây quất để chơi được lâu bạn có thể dựa vào các đặc điểm như chọn cây quất tươi, non

Để tránh gặp trục trặc này khi chơi quất Tết, bạn nên chọn cây còn nguyên vẹn bầu. Trồng vào chậu có miệng rộng hơn bầu, tạo khe hở để nhồi đất bột mà không làm ảnh hưởng tới vầng đất nguyên trong bầu. Dưới đáy chậu nên đặt lên lỗ thông nước một mảnh sành vẹo.

Đồng thời, xếp lớp xỉ than không vụn dưới đáy chậu làm lớp cách nước, sau đó mới cho cây lên trên. Điều này giúp lớp dưới cùng của cây thoát nước tốt, chống úng ngập. Khi tưới cây nên phun xịt bằng bình tia sương.

quất cũng là loại cây được bày trong nhà dịp Tết

Còn cách chọn cây quất để chơi được lâu bạn có thể dựa vào các đặc điểm như chọn cây quất tươi, non. Trên thân chưa có các vết tròn đồng tâm loang lổ. Cây có bộ tán tròn đều, các chùm quả khoe đều về các phía. Lá cây to, xanh đậm và bóng. Quả đều, to căng mọng.

Đa số các quả trên cây đã chín, nhưng còn các mảng hay các vân xanh, đây là loại quả mới chín, trưng bày được lâu. Ngoài ra, nên chọn cây có nhiều lộc non, tươi, trên đó còn có đủ búp, quả non, hoa và nụ.

Các bài viết liên quan:

Mua quất đào ở đâu đẹp?

Trang trí nhà ngày Tết

Cách chọn một cây quất đẹp?

Chọn quất và mai đẹp


Thu Huyền (Tổng hợp)


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu