SearchNews

Không gian làm việc ngập tràn tình yêu

21/02/2012 09:20

Hẳn bạn sẽ bất ngờ khi chiêm ngưỡng tận mắt căn phòng dưới đây với ý tưởng trang trí cực kỳ đáng yêu và lãng mạn của một cặp vợ chồng trẻ, tình yêu gắn liền với công việc sẽ đem lại bầu không khí dễ chịu, hứng khởi và tràn ngập năng lượng cho chủ nhân của chúng.

Thiết kế phòng làm việc trên gian áp mái là ý tưởng khá phổ biến của nhiều gia đình. Tuy nhiên, hẳn bạn sẽ bất ngờ khi chiêm ngưỡng tận mắt căn phòng dưới đây với ý tưởng trang trí cực kỳ đáng yêu và lãng mạn của một cặp vợ chồng trẻ, tình yêu gắn liền với công việc sẽ đem lại bầu không khí dễ chịu, hứng khởi và tràn ngập năng lượng cho chủ nhân của chúng.

Phòng làm việc….không chỉ để làm việc

Xưa nay khi thiết kế phòng làm việc người ta thường chú ý đến tính chất sử dụng của chúng như sự yên tĩnh, bầu không khí thoải mái, hướng ngồi làm việc hoặc nội thất phục vụ chủ yếu tối đa cho công việc. Vì vậy phòng làm việc thường ít mang yếu tố lãng mạn.

Chính lý do đó khiến chủ nhân của căn phòng làm việc có cách trang trí rất đặc biệt, kết nối giữa phòng làm việc và nơi thể hiện tình yêu lứa đôi hạnh phúc, biến căn phòng nhỏ hẹp trên tầng áp mái trở thành một không gian lãng mạn, hấp dẫn. Đây cũng là cách thiết kế khá thông minh bởi ngoài những phút giây làm việc căng thẳng chủ nhân của căn phòng còn có thể đắm mình trong tình cảm vợ chồng qua những bức ảnh cưới ngọt ngào, lãng mạn.

Góc làm việc nhỏ gọn và ngăn nắp, bên trên là bức ảnh cưới của cặp vợ chồng trẻ ngay trong tầm mắt của chủ nhân.

Một bức ảnh cưới được phóng to đặt trên chiếc tủ đồ tạo không gian tràn gập tình yêu sâu sắc

Bất cứ góc nào trong nhà cũng được trang trí bằng ảnh cưới 

Cách sử dụng màu sắc thông minh

Lựa chọn tông màu đơn giản xanh lam và trắng là quyết định thông minh của gia chủ bởi hai lý do. Thứ nhất là diện tích căn phòng hạn chế, vì là gian áp mái nên trần thấp, hai gam màu này sẽ tạo cho không gian cảm giác rộng rãi, thoáng và sáng sủa hơn bất cứ gam màu nào khác. Thứ hai, màu xanh lam và trắng luôn mang đến một cảm nhận rất đặc biệt, đó chính là sự nhẹ nhàng, tính tế và tính bay bổng, lãng mạn. Những căng thẳng, bận rộn của công việc sẽ được giảm bớt phần nào khi bước vào căn phòng này, cách trang trí này có thể giúp chủ nhân giảm stress một cách hiệu quả.

Ấn tượng từ những khung tranh rỗng

Trang trí cho căn phòng cá tính và ấn tượng là một chi tiết không thể bỏ qua. Đối với không gian này càng nhìn bạn sẽ càng nhận thấy sự tinh tế trong cách bài trí của gia chủ, đó là biến cái từ đơn giản trở nên ấn tượng, từ “tầm thường” cho đến độc đáo. Ví dụ như trang trí tường bằng những khung tranh rỗng với nhiều kích thước, kiểu dáng khác nhau (trong khi đó ảnh cưới không được lồng khung) là cách sáng tạo rất tuyệt vời.

Nội thất đảm bảo sự hài hoà, hợp lý

Phòng làm việc tuy nhỏ nhưng vẫn khá “hoàn chỉnh” với các chức năng như làm việc, tiếp khách hoặc thư giãn (với bộ bàn ghế đôi xĩnh xắn) và hai chiếc tủ lưu trữ đồ gọn gàng, linh hoạt. Giá để tài liệu thiết kế cách điệu tạo nên nét nữ tính, duyên dáng cho căn phòng. Chiếc đèn chiếu sáng, lọ hoa, bình trang trí nhỏ, thậm chí cả tay nắm cửa cũng có kiểu dáng nhẹ nhàng với những chi tiết uốn lượn mềm mại.

Mai Hà

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu