SearchNews

Vingroup vượt gió ra biển lớn

14/01/2012 20:31

Năm 2011 đã khép lại, bước sang năm Nhâm Thìn, thị trường bất động sản đang kỳ vọng nhiều tín hiệu tích cực để năm nay “hóa rồng”.  

Năm 2011 đã khép lại, bước sang năm Nhâm Thìn, thị trường bất động sản đang kỳ vọng nhiều tín hiệu tích cực để năm nay “hóa rồng”.

Đầu Xuân mới, Dothi.net đã có cuộc trò chuyện với ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup về những thành công và cơ hội trong năm nay.

ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup

- Thưa ông, năm 2011 là một năm khó khăn với nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng nhưng Vingroup lại rất thành công. Vậy, Vingroup đã vượt qua những khó khăn đó như thế nào?

Đúng là thị trường BĐS nói riêng và nền kinh tế nói chung hiện đang gặp nhiều khó khăn và thực tế chúng tôi cũng phải chịu nhiều ảnh hưởng bởi những khó khăn đó. Tuy nhiên, với mỗi dự án, chúng tôi đều có sự chuẩn bị đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, đặc biệt là về việc huy động vốn; vì vậy, cho đến nay, chúng tôi luôn chủ động được trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất cảm ơn khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi trong mỗi dự án. Chính nguồn đầu tư từ khách hàng trong việc mua biệt thự, căn hộ, thuê Văn phòng, TTTM… là một nguồn vốn bổ sung lớn, kịp thời và bền vững để chúng tôi thực hiện dự án. Ví dụ như tại dự án Vincom Village, đến thời điểm này, riêng nguồn vốn mà khách hàng mua biệt thự thanh toán theo tiến độ cho chúng tôi đã lên đến hàng nghìn tỷ đồng và chính vì vậy, chúng tôi rất yên tâm trong việc triển khai dự án…Có thể coi đó là “bí quyết” quan trọng nhất đảm bảo sự thành công của tập đoàn Vingroup từ trước tới nay.

Ngoài ra, việc Vingroup đảm bảo tốt về công tác tiến độ và chất lượng cũng là để đảm bảo đúng cam kết với khách hàng; giữ vững uy tín thương hiệu – vấn đề mà Vingroup luôn đề cao.Việc đẩy mạnh thi công vào thời điểm này, thực tế, cũng gặp nhiều thuận lợi vì chúng tôi huy động được tối đa nguồn máy móc, công nghệ hiện đại; nguyên vật liệu tốt với giá cạnh tranh và nhân lực thi công chất lượng cao của các nhà thầu….

- Vậy, kết quả kinh doanh của Vingroup năm vừa qua như thế nào thưa ông?

Theo số liệu hợp nhất, tính đến 30/9/2011, Công ty CP Vincom đã đạt được 1.126,7 tỷ đồng doanh thu và 812,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng 89% và 844% tương ứng so với cùng kỳ năm 2010. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm vẫn được duy trì ở mức cao, trên 70%.

Năm 2011 cũng là năm ghi dấu bước phát triển lớn của Vincom với việc triển khai đồng loạt các dự án bất động sản lớn. Với dự án Royal City, về cơ bản, Vincom đã tạm hoàn thành việc bán các căn hộ tại Royal City, số lượng căn hộ còn lại dự kiến sẽ được đưa ra thị trường khi dự án sắp sửa được hoàn tất; Dự án phức hợp đa năng hiện đại Times City trên diện tích 36ha, tại 458 Minh Khai, Hà Nội chính thức khởi công vào tháng 2/2011; tính đến nay, Vincom đã giới thiệu ra thị trường 12 trong tổng số 23 tòa tháp căn hộ tại Dự án này.

Ngoài ra, Khu đô thị sinh thái Vincom Village, bao gồm Trung tâm thương mại, Trường học và Bệnh viện khách sạn quốc tế đã chính thức ra mắt thị trường ngày 24/05/2011, trong đó Tổ hợp TTTM Vincom Center Long Biên hiện đại thuộc dự án Vincom Village với 45.000 m2 diện tích sàn xây dựng, đã chính thức khai trương vào ngày 24/12/2011. Dự kiến, trong quý I và quý II năm 2012, toàn bộ các căn biệt thự sẽ dần được bàn giao hết cho các khách hàng đã đăng ký mua và 300 gia đình đầu tiên sẽ chính thức chuyển về trở thành cư dân của Vincom Village…

Khu đô thị sinh thái Vincom Village

- Mới đây, Vingroup đã chính thức gia nhập Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và trở thành thành viên của Hiệp hội các Công ty Phát triển toàn cầu. Điều này có ý nghĩa thế nào với Vingroup và định hướng phát tiển của tập đoàn trong thời gian tới?

Với Vingroup, việc trở thành một trong 300 tập đoàn kinh tế quốc tế hàng đầu, gia nhập Diễn đàn Kinh tế Thế giới rất uy tín là một bước tiến lớn, khẳng định vị thế và bản lĩnh tiên phong của một doanh nghiệp bất động sản Việt Nam hàng đầu. Đây cũng có thể coi là một “chứng nhận” về vị thế của Vingroup trên “sân chơi” quốc tế cũng như là “tấm vé” để đẩy mạnh các thương hiệu của tập đoàn Vingroup ra “biển lớn”.

Gia nhập “sân chơi toàn cầu” WEF đồng nghĩa với đối mặt với rất nhiều thách thức và Vingroup cũng phải xây dựng cho mình chiến lược phù hợp để khẳng định vị thế. Hiện tại, tập đoàn đang tiến hành sáp nhập công ty CP Vinpearl, công ty nổi danh trong lĩnh vực Du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí vào với công ty CP Vincom, thương hiệu hàng đầu về bất động sản; điều này chắc chắn sẽ tạo ra một sức bật mới đồng thời tiếp tục khẳng định và nâng cao hơn nữa thương hiệu của Vingroup ra thị trường quốc tế.

- Ông có thể chia sẻ, kế hoạch và mục tiêu phát triển các dự án bất động sản của Vingroup trong 2012?

Năm 2012 là năm mà nhiều dự án của chúng tôi đi vào hoàn thiện. Ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2012, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao đã khai trương và đi vào hoạt động. Dự kiến tới 10/10/ 2012 sẽ khai trương tổ hợp Vincom Center A tại trung tâm Quận 1, TP HCM… Đặc biệt trong đó, lần lượt một số hạng mục trong các dự án lớn như Vincom Village, Times City, Royal City… sẽ tiếp tục được hoàn thiện và dần đưa vào hoạt động.

Điểm sơ qua như vậy cũng có thể thấy, năm 2012 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm rất đặc biệt của chúng tôi và để hoàn thành đúng cam kết cũng sẽ đòi hỏi Ban Lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn cần nỗ lực đặc biệt hơn nữa.

- Xin cám ơn ông về cuộc chia sẻ này.

Hà Nam


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu