SearchNews

Hà Nội chìm trong “biển” nước sau cơn mưa

06/08/2011 10:17

Trận mưa lớn trút xuống giữa trưa nay (2/8) khiến cho nhiều tuyến phố lại rơi vào ngập úng nghiêm trọng. Các phương tiện được phen đầm mình trên những con “sông” giữa Thủ đô.

Trận mưa lớn trút xuống giữa trưa nay (2/8) khiến cho nhiều tuyến phố lại rơi vào ngập úng nghiêm trọng. Các phương tiện được phen đầm mình trên những con “sông” giữa Thủ đô.

Theo khảo sát của PV, trên các tuyến phố như: Chùa Bộc - Tây Sơn, Thái Hà - Láng Hạ, Thái Thịnh, Trường Chinh, Khương Trung, Nguyễn Trãi… đến khoảng 12h trưa cùng ngày, lượng nước trên mặt đường có thể đo được đến nửa mét.

Trên đường Khương Trung, mưa xối xả nhưng hệ thống thoát nước trong tình trạng tắc nghẽn khiến nước càng dâng cao. Tại các ngõ trong khu dân cư, nước mưa cùng nước thải dềnh lên tràn vào nhà khiến người dân chỉ còn biết… kêu trời.

Đường Trường Chinh, Tôn Thất Tùng sau mưa khoảng 20 phút, cả tuyến phố thành “sông”. Các phương tiện, người đi bộ dò dẫm trong dòng nước ngập hết bánh ô tô.

Đi qua ngã Tư Tôn Thất Tùng – Lê Trọng Tấn, xe máy chết giữa dòng, bác Vân (ở Đường Láng) bức xúc: “Khốn khổ vì giao thông giữa thủ đô. Ngày nắng thì ùn tắc, ngày mưa thì ngập lụt. Không biết người dân sẽ phải chịu đựng đến khi nào mới thoát cảnh này”.

Phố Thái Hà, Chùa Bộc cũng nhanh chóng chìm trong nước mênh mông. Nước tràn lên vỉa hè, các phương tiện đều đi dẹp về một phía. Mỗi khi xe buýt chạy qua lại tạo thành những đợt sóng đánh khiến nhiều xe máy, xe đạp bị ngã nhào ra đường. Theo một công nhân thoát nước trên phố Thái Hà cho biết: “Trận mưa vừa rồi quá lớn, có chỗ nước sâu ngập đầu gối. Chúng tôi liên tục xả cống nhưng cũng phải đến giữa buổi chiều nước mới có thể rút hết”.

Cũng tại ngã tư Tây Sơn, Chùa Bộc, khoảng 12h30’ trưa giao thông trở nên ùn tắc nghiêm trọng. Các phương tiện mạnh ai nấy vượt, bất chấp đèn tín hiệu báo dừng đỗ. Điều đáng nói là thời điểm này không hề thấy bóng dáng một CSGT nào (?). Bị một xe máy vượt đèn đỏ quyệt phải tại ngã tư này, chị Hoàng Thị Thủy (ở Xuân Đình, Từ Liêm) bị ngã ra đường, chị Thủy bức xúc: “Đường thì ngập, lại không có CSGT. Ngã tư trong cảnh giao thông hỗn loạn, họ quệt vào tôi rồi lạng lách chạy mất”.

Trên phố Thái Thịnh, khoảng 13h cùng ngày vẫn ngập úng nghiêm trọng. Xe máy, xe đạp phải len lách trên vỉa hè. Các phương tiện liều mình vượt sông đa phần đều chết máy giữa dòng. Bị nước ngấm vào xe ô tô chết máy, anh Lâm, một tài xế xe tải phải bỏ hàng trăm ngàn để thuê người đẩy xe thoát cảnh ngập lụt. “Tôi nghĩ nước chỉ khoảng 20cm nên có thể cho xe vượt qua, ai ngờ đi được một đoạn, nước ngập cả bánh. Xe chết máy, đành mất tiền oan”. – Anh Lâm chia sẻ.

(Theo LĐO)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu