SearchNews

Sập sảnh khách sạn tại Hà Tĩnh do thi công ẩu

04/10/2011 08:55

Nguyên nhân sập mái hiên khách sạn sạn Sailing Tower bước đầu được xác định giàn giáo nằm trên nền đất yếu. Công trình đã bị Thanh tra Sở Xây dựng đề nghị ngừng thi công.

Nguyên nhân sập mái hiên khách sạn sạn Sailing Tower bước đầu được xác định giàn giáo nằm trên nền đất yếu. Công trình đã bị Thanh tra Sở Xây dựng đề nghị ngừng thi công.

Mặc dầu cách đây một tuần (ngày 27.9), Thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra và phát hiện hạng mục sảnh chính của công trình khách sạn Sailing Tower có chiều cao 2 tầng làm sai so với thiết kế lẫn bản vẽ qui hoạch mặt bằng sử dụng đất, đã lập biên bản đề nghị chủ đầu tư tạm dừng thi công. Nhưng chủ đầu tư vẫn cho thi công ẩu.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn được xác định, do mấy ngày qua, trời mưa làm nền đất tại các điểm chống cốt pha yếu và độ cao mái lớn, cốt pha mất ổn định chịu lực gây đổ sập.

Hiện trường sập tiền sảnh khách sạn Sailing Tower làm 1 người chết 8 người bị thương. Ảnh: Long Sơn.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình (48 tuổi) trú xã Khánh Lô%3ḅc, huyện Can Lô%3ḅc, nạn nhân trong vụ sập khách sạn Sailing Tower cho biết: Do giàn giáo được dựng cách đây một thời gian, mấy ngày qua trời mưa nên đất mềm, mà giàn giáo ba tầng nên đã sập xuống.

Cũng theo nạn nhân này, diện tích sàn khoảng 100m2, khi sập giàn giáo đã đổ xong phần giầm, phần sàn còn khoảng 1/3 chưa đổ xong. Khối lượng bê tông bị sập khoảng 3-4 xe tẹc (xe đổ bê tông). Bộ phận bị sập đầu tiên nằm giữa sảnh.

Sau khi một trụ chính bị gãy cho thấy độ liên kết giữa móng nền và 4 trụ trụ chính không đảm bảo, rời rạc. Ảnh: Long Sơn.

Ông Bình kể: "Khi sàn sập người lao xuống một cách tự nhiên như nhảy dù chứ không kịp phản ứng gì. Sau đó ông nằm gọn trong đống đổ nát, nhớm người bò ra thì không thể nhấc nổi chân". Được người dân gọi xe taixi đưa vào bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, sau cú rơi tự do, ông Bình bị dập đầu gối và gãy một chân. Ông Bình cho rằng, may mình rơi đứng, chứ rơi theo hướng nằm thì nguy hiểm hơn nhiều.

Theo tìm hiểu của PV tại hiện trường, không chỉ nền đất tại các điểm chống cốt pha yếu mà sau khi một trụ chính bị gãy cho thấy độ liên kết giữa móng nền và 4 trụ trụ chính không đảm bảo, rời rạc, đồng thời phần sàn đang đổ với tòa nhà chính liên kết cũng không đảm bảo.

Các bài viết liên quan:

>> Sập sảnh khách sạn cao tầng, nhiều người thương vong

>> Cận cảnh vụ sập mái cổng vào tòa nhà khách sạn 7 tầng tại Hà Tĩnh

>> Sập sảnh khách sạn tại Hà Tĩnh: 1 người chết, 8 người bị thương nặng

>> Vụ sập sảnh KS Sailing Tower: Chủ đầu tư "lờ" quyết định đình chỉ thi công


(Theo Lao động)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu