SearchNews

"Ô tô điên" gây tai nạn nghiêm trọng ở TPHCM

07/10/2011 22:23

Chiều này, 7/10, một "ô tô điên" đã gây tai nạn nghiêm trọng ở đường Lý Thái Tổ (TP HCM) làm 2 người chết, 13 người khác bị thương, 13 xe bẹp nát

 Xem thêm chuyên đề giao thông ở đô thị

Đúng vào thời điểm vấn đề giao thông đô thị đang được đặt ra sôi nổi thì chiều nay, 7/10 lại xảy ra thêm một vụ tai nạn kinh hoàng do "ô tô điên" gây ra ở TP HCM. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 16 giờ 20 phút chiều ngày 7-10, trên đường Lý Thái Tổ, phường 9, quận 10 – TPHCM. Tất cả 13 xe máy bị bẹp nát. Đã có người chết tại chỗ và rất nhiều người bị thương.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, 15 nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115. Tại khoa cấp cứu các nạn nhân trong tình trạng thương tích đầy mình và tinh thần hoảng loạn. Bị thương nhẹ, chị Thái Thị Thúy Kiều (SN 1989, quê Hậu Giang) run rẩy kể lại: “Lúc đó tôi đang dừng chờ đèn tín hiệu tại ngã tư. Bỗng dưng từ phía sau tôi nghe một tiếng động như trời giáng, chiếc xe lao tới và hất tôi văng vào lề đường. Tôi quay lại thì thấy nhiều người nằm la liệt trên đường, trong đó có người bạn đi cùng tôi”.

Do cú tông quá mạnh làm chiếc xe tay ga 51F1-0183 và một xe hiệu Attila khác nổ và cháy rụi hoàn toàn. Nhiều người đi đường hốt hoảng vứt xe bỏ chạy, gây nên một cảnh hỗn loạn. Sau khi gây ra tai nạn kinh hoàng, tài xế xe ôtô 52P- 8312 tiếp tục chạy về hướng ngã bảy, nhưng bị người dân truy đuổi và chặn bắt được. Ngay sau đó, người dân và lực lượng dân phòng địa phương đã nhanh chóng chuyển số người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện 115.

Phần đông những người bị nạn bị chấn thương vùng đầu, vai, chân; đặc biệt có nạn nhân bị bỏng nặng do va vào xe máy bị cháy. Với vết thương vùng cẳng chân khá nặng, một phần da thịt trên vùng vai phỏng nặng và mái tóc cháy xém, chị Dương Thị Thanh Thảo (SN 1972), cho biết: “Tôi vừa chở hai con đi học về, khi dừng chờ đèn ở ngã tư thì bất ngờ bị chiếc xe điên hất văng và kéo lê. Hiện giờ tôi đau đớn khắp cả người…”.

Dừng chờ ở hàng xe thứ hai nhưng chị Nguyễn Thị Lam Bình (SN 1986, quê Tiền Giang) vẫn bị hất văng xa 5 m. Chị Bình nói trong nước mắt: “Tôi chỉ nghe một cái rầm rồi bị hất ra xa, sau đó là nghe nhiều tiếng la thất thanh và thấy nhiều người bê bết máu”.

Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân 115, bác sĩ Nguyễn Xuân Bình cho biết: “Bệnh viện tiếp nhận 115 bệnh nhân, trong đó một phụ nữ tử vong trước khi nhập viện và một phụ nữ khác phải mổ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bệnh viện cũng đã cho 4 bệnh nhân xuất viện”.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ôtô loại 4 chỗ ngồi biển số 52P-8312, lưu thông trên đường Lý Thái Tổ (hướng từ ngã tư Nguyễn Tri Phương-Lý Thái Tổ về Ngã bảy). Khi gần đến ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh, tài xế ôtô đã đụng vào 2 xe ôtô khác. Sau đó, chiếc ôtô này tiếp tục đụng liên tiếp 13 xe gắn máy, làm hơn 15 người bị thương. Trong số người bị thương có 1 phụ nữ đang mang thai. Đến thời điểm này, theo thông tin Dothi.net nhận được, đã có 2 trường hợp tử vọng và hơn 10 người khác vẫn đang tiếp tục được cấp cứu tại bệnh viện 115.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng CSGT và Công an quận 10 vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường, lập biên bản điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Do vụ tai nạn giao thông xảy ra vào giờ cao điểm nên tuyến đường Lý Thái Tổ (từ ngã tư Nguyễn Tri Phương về bùng binh ngã bảy) được lực lượng chức năng chặn lại, các tuyến đường lân cận kẹt xe nghiêm trọng.

Xe gây tai nạn đã được đưa về thụ lý tại công an Quận 10. Được biết, chiếc xe gây tai nạn do Trần Anh Huy (SN 1969), ngụ tại P. Phú Mỹ, Q7, bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 điều khiển từ cổng bệnh viện về ngã bảy Lý Thái Tổ thì gây ra tai nạn.

Dưới đây là một số hình ảnh về vụ tai nạn kinh hoàng này:

Chiếc ô tô bẹp nát

Người dân vậy kín khu vực xảy ra tai nạn

13 phương tiện bị hư hại nặng

Một xe ga bốc cháy tại chỗ

Tắc đường nghiêm trọng do ảnh hưởng của vụ tai nạn

Lực lượng an ninh đã kiểm tra hiện trường rất lâu

Mọi người dân có mặt đều hoảng loạn trước cảnh tượng đáng sợ của vụ tai nạn

 

15 người được đưa vào bệnh viện cấp cứu

Danh sách những người bị thương:

1. Nữ (chưa xác định danh tính), bị đa chấn thương, gãy xương cẳng chân, giập lá lách, được phẫu thuật khẩn cấp, nằm ở khoa hồi sức ngoại.

2. Nguyễn Thị Hồng Hà (SN 1981), đa chấn thương nặng, nằm ở khoa hồi sức ngoại.

3. Dương Tấn Nghiêm (SN 1963), chấn thương cẳng chân, nằm ở khoa ngoại chấn thương.

4. Tăng Thị Trúc Đào (SN 1987), chấn thương cột sống cổ và chấn thương chân, đang ở phòng cấp cứu.

5. Nguyễn Thị Lam Bình (SN 1986), chấn thương cẳng chân, đang ở phòng cấp cứu.

6. Nguyễn Thị Xuân Vân (SN 1983), chấn thương đầu vai, đang ở phòng cấp cứu.

7. Ngô Thị Minh Ngọc (SN 1968), chấn thương cột sống cổ, đang ở phòng cấp cứu.

8. Trương Thị Minh Hiền (SN 1954), gãy hở hai xương cẳng chân, đang ở phòng cấp cứu.

9. Dương Thị Thanh Thảo (SN 1972), chấn thương cẳng chân, đang ở phòng cấp cứu.

10. Võ Ngọc Đức (SN 1969), chấn thương cột sống cổ, bệnh viện đã cho về.

11. Trần Thị Hoàng Lan (SN 1989), chấn thương vai, đã cho về.

12. Võ Thị Kim Hoàng (SN 1989), chấn thương cẳng chân, đã cho về.

13. Nguyễn Hải Anh (SN 1989), chấn thương cột sống lưng, đã cho về.


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu