SearchNews

Vạch trần sự thật vụ thôi miên cướp vàng ở Quảng Ngãi

25/10/2011 00:06

Những chứng cứ điều tra mới nhất cho thấy vụ việc bị thôi miên cướp vàng gây xôn xao ở Quảng Ngãi là một vở kịch hoàn toàn khác với lời khai báo ban đầu của gia chủ

 Bị thôi miên, chủ tiệm vàng tự đưa 120 lượng vàng cho kẻ cướp?

Như Dothi.net đã đưa tin, ngày 21/10 tại tiệm vàng Tín Huy (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ mất cướp vàng trị giá gần 5 tỷ đồng gây xôn xao dư luận.

thôi miên cướp vàng

Hôm nay, cơ quan điều tra của Công an tỉnh Quảng Ngãi đã có những căn cứ cho thấy đây chỉ là một màn kịch ngụy tạo.

Sau khi phân tích hiện trường, vân tay, xác định nhân thân những người tình nghi, Công an huyện Bình Sơn phối hợp phòng PC 45, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã mời Ngô Quang Trưởng (22 tuổi, trú thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) - bà con cô cậu ruột, gọi chủ hiệu vàng Tín Huy Nguyễn Thị Thúy bằng chị - về trụ sở công an huyện Bình Sơn làm việc.

thôi miên cướp vàng

Qua những bằng chứng xác đáng mà điều tra viên đưa ra, Trưởng khai nhận đã dàn xếp tất cả sự việc chứ không hề có vụ bị "thôi miên" cướp vàng như bà Thúy đã khai.

Theo khai nhận của Trưởng với cơ quan cảnh sát điều tra, vào trưa 21-10, Trưởng bịt mặt đến hiệu vàng Tín Huy lấy vàng và tiền rồi mang đi giấu.

Sáng 23-10, Trưởng mang vàng và tiền đến nhà ông Dương Bồng (ông ngoại của bà Thúy) ở xóm 3, thôn An Châu, xã Bình Thới, huyện Bình Sơn cất vào chum đựng lúa.

17 giờ chiều 23-10, ông Nguyễn Hải (cha ruột bà Thúy) đã đến nhà ông Dương Bồng chuyển số vàng đó vào tủ cất đi. Kết quả kiểm tra nhà ông Dương Bồng, cảnh sát đã phát hiện số vàng 2,7kg các loại với hơn 100 triệu đồng để trong tủ nhà ông Dương Bồng.

Chiều ngày 24-10, cảnh sát điều tra đã đến tiệm vàng Tín Huy để xác minh, làm rõ thêm nhiều tình tiết liên quan. Đồng thời, cơ quan cảnh sát điều tra đã mời ông Hải và Trưởng về trụ sở công an huyện Bình Sơn để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Tại hiện trường chiều 24-10, khi cơ quan điều tra làm việc tại nhà bà Thúy, người dân ở đây xôn xao: động cơ mà bà Thúy thực hiện hành vi nói trên là do nợ nần. Theo người nhà bà Thuý, từ năm 2007 đến nay, bà Thúy đã mượn giúp vàng và tiền khoảng 4 tỷ cho người thân và bạn hàng nhưng gặp sự cố. Bất đắc dĩ bà Thuý làm vậy là để “xin” trả nợ gốc, bỏ qua phần lãi.

cuop tiem vang

Theo nhận định ban đầu của thượng tá Trần Văn Sang - thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Sơn, “màn kịch thôi miên” cướp tiệm vàng trên là do chủ tiệm vàng Nguyễn Thị Thúy dựng lên nhằm đánh lạc hướng những chủ nợ đã cho tiệm vàng Tín Huy vay để kinh doanh, nhằm trốn nợ.

TH



Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu