SearchNews

Vụ nổ bình ga nhà sập một phần do tường yếu

04/11/2011 09:24

Ngôi nhà 2 tầng tại Bách Khoa bị sập sau vụ nổ bình ga, một phần nguyên nhân do tường yếu và kết cấu kém.

Cận cảnh vụ sập nhà 2 tầng tại Bách Khoa
Nổ bình ga sập nhà 2 cháu bé tử vong

Ngôi nhà 2 tầng tại Bách Khoa bị sập sau vụ nổ bình ga, một phần nguyên nhân do tường yếu và kết cấu kém.

Vụ nổ bình ga vào sáng 3/11 đã khiến cho ngôi nhà 2 tầng phường Bách Khoa bị sập gây thiệt hại nghiêm trọng về vật chất, làm bị thương hai người và cướp đi sinh mạng của hai đứa trẻ.

Quan sát tại hiện trường vụ sập, ngôi nhà được xây dựng không có cột trụ và cơi nới thêm tầng tum. Theo ông Nguyễn Đức Thảo, tổ trưởng tổ dân phố 51, phường Bách Khoa, gia đình vợ chồng anh Trần Nhật Minh mua lại căn nhà và chuyển về phường sinh sống được 12 năm. Nhà rộng chừng 12 m2, khi mua chỉ có tầng một, trên là cái tum. Sau đó, anh Minh xây thêm tầng hai và một tum, nhưng chỉ là tường đơn, không đổ cột trụ.

Nhà sập làm chết 2 bé có nguyên nhân tường yếu

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Tùng, một kiến trúc sư cho rằng, việc xây dựng nhà không trụ cột rất nguy hiểm. Nếu có sự cố xảy ra, không có trụ đỡ, ngôi nhà sẽ sập hoàn toàn. Bên cạnh đó, nếu nền đất yếu, tường kém chất lượng và không dựa vào các nhà xung quanh, ngôi nhà có thể bị sập nếu các tầng quá nặng.

Ông Tùng cũng cho rằng, vụ sập nhà nghiêm trọng này cũng do nguyên nhân tường và kết cấu nhà không chắc. Nổ bình ga khiến ngôi nhà bị chấn động mạnh. Hiện nay, việc cơi nới nhà cửa, xây dựng không phép tràn lan rất nguy hiểm đến tính mạng người dân khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, nhà cửa xây sát nhau, ngõ phố chật hẹp sẽ khiến cho các lực lượng cứu hộ gặp khó khăn khi vào những khu vực dân cư đó.

Theo trung úy Lê Văn Thinh, Đội phó Cứu nạn cứu hộ, Phòng cảnh sát PCCC quận Hoàn Kiếm, hai cháu bé tử vong ngoài nguyên nhân bị các khối bê tông đè lên người còn do tình trạng thiếu dưỡng khí.

Ông Thinh bày tỏ lo ngại với các công trình nhà ở nằm sâu trong các ngõ nhỏ của Hà Nội hiện nay vì việc cứu hộ sẽ rất khó khăn khi xảy ra sự cố cháy nổ, sập. Trong khi đó, tình trạng cơi nới, xây dựng không đảm bảo an toàn không được kiểm soát chặt.

Công Quang


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu