SearchNews

TP Đà Lạt: Náo nức chuẩn bị Festival hoa Đà Lạt

09/11/2011 09:55

Festival hoa Đà Lạt sẽ diễn ra từ 30/12/2011 - 3/1/2012, với chủ đề “Đà Lạt, thành phố Festival hoa” và không gian lễ hội sẽ tập trung chủ yếu tại TP.Đà Lạt.

Tại buổi họp báo ngày 8.11, Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2012 cho biết festival lần này sẽ có “đại tiệc hoa” hoành tráng chiêu đãi du khách.

đà lạt

Festival hoa Đà Lạt 2012 sẽ diễn ra từ 30.12.2011 - 3.1.2012, với chủ đề “Đà Lạt, thành phố Festival hoa” và không gian lễ hội sẽ tập trung chủ yếu tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).

Tổng đạo diễn Festival hoa Đà Lạt 2012 Nguyễn Vũ Hoàng cho biết không gian hoa đẹp (do Hiệp hội hoa Đà Lạt làm chủ chương trình) và lễ hội đường phố “hoa và ánh sáng” (do Trung tâm Văn hóa tỉnh - Công ty Cat Event làm chủ chương trình) sẽ là 2 chương trình mới lạ và là điểm nhấn của festival hoa lần này.

Ông Nguyễn Vũ Hoàng cho biết thêm sẽ có 12 không gian hoa quanh khu vực Hồ Xuân Hương để du khách cùng thưởng lãm. Các không gian đó bao gồm: Thảm hoa khu vực Quảng trường, hoa tại Công viên Yersin, hoa trên đường Bà Huyện Thanh Quan, Vườn hoa thành phố, Vườn hoa Bích Câu, không gian hoa đẹp tại Đồi Cù, phiên chợ hoa ở bến du thuyền, không gian hoa tại cầu Ông Đạo, diễu hành xe hoa đường phố trước công viên mở Xuân Hương, đường hoa Romance Palace tại khách sạn Dalat Palace, hội chợ triển lãm làng nghề tại Quảng trường, nhà hàng Thủy Tạ.

Ngoài các điểm này, du khách có thể tham gia các không gian hoa khác tại những khu vực xa trung tâm hơn như: Các làng hoa, các khu điểm du lịch…Với không gian đa dạng ấy, Ban tổ chức hy vọng có thể đem đến nhiều cảm nhận đẹp đối với du khách.

đà lạt

Theo Hiệp hội hoa Đà Lạt, không gian này có diện tích 2,7 ha, nằm trong khuôn viên sân golf Đà Lạt và được đầu tư 8,9 tỉ đồng. Không gian có khu vực trọng tâm là “trưng bày, triển lãm hoa tulip và sắc màu Hà Lan” lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, sẽ nổi bật với thảm hoa tulip đủ sắc màu cùng các biểu tượng của Hà Lan. Bên cạnh đó, không gian này còn có 26 khu vực và tiểu cảnh trưng bày, sắp đặt, bố cục hoa khác.

Chương trình lễ hội đường phố “hoa và ánh sáng” diễn ra tại khu vực xung quanh khu Hòa Bình (Đà Lạt); kết hợp 3 yếu tố: ánh sáng, nghệ thuật đường phố và trang trí hoa. Xung quanh khu này sẽ trang trí những “cụm hoa dù” làm từ những chiếc dù đi mưa, được kết đèn LED và treo cao thấp trong khoảng không từ 8-10m, tạo cho không gian này ban ngày sẽ như những bông hoa trong nắng, ban đêm lộng lẫy như những mảng hoa đăng... Ngoài ra, trên gần 6 km bên bờ hồ Xuân Hương sẽ có 13 điểm trồng và trưng bày đủ các loại hoa, giúp cho du khách cảm thấy ấn tượng khi bước vào TP.Đà Lạt.

Cũng theo tiết lộ từ Ban tổ chức lễ hội, ước tính, tổng kinh phí đầu tư cho Festival hoa Đà Lạt 2012 khoảng 17 tỷ đồng. Dự kiến, trong 5 ngày diễn ra lễ hội, phố núi sẽ đón khoảng 300.000 lượt khách trong nước và quốc tế.

Để chuẩn bị cho lễ hội hoa, hiện tại, tất cả các làng hoa, người trồng hoa Đà Lạt đang được huy động tối đa để làm nguồn cung cấp hoa. Nhiều công trình hạ tầng được đẩy nhanh tiến độ, tập trung hoàn thành. Công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí, VSATTP được tăng cường nhằm phục vụ cho lễ hội.

Diễn ra từ ngày 30/12/2011 đến 3/1/2012, đúng điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, Festival Hoa Đà Lạt 2012 có quy mô hoành tráng, nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc hứa hẹn sẽ là tâm điểm của du lịch cả nước thời gian này.

Nguyễn Mạnh

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu