SearchNews

Hố tử thần lại hiện diện khắp các đô thị

21/11/2011 09:57

Thời gian gần đây, tại các đô thị lớn trên cả nước thường xuyên xuất hiện "hố tử thần", gây nguy hiểm trực tiếp cho người dân.

Thời gian gần đây, tại các đô thị lớn trên cả nước thường xuyên xuất hiện "hố tử thần", gây nguy hiểm trực tiếp cho người dân.

Hà Nội

Từ tháng 8/2011 đến nay, đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng – Láng Hạ liên tục xuất hiện "hố tử thần", đặc biệt là sau khi mưa. Được biết tuyến đường này đang được đơn vị thi công hạ cống ngầm, thuộc dự án nâng cấp hệ thống thoát nước đường Láng Hạ. Hai hố tử thần tại đường Láng và đường Huỳnh Thúc Kháng miệng rộng gần 1m, sâu khoảng 1,2m.

Sau khi hố tử thần xuất hiện, đơn vị thi công đã cho công nhân san lấp, xử lý, không gây nguy hiểm cho người, phương tiện lưu thông trên con đường này. Tuy nhiên, mỗi lần Hà Nội mưa to liên tiếp nhiều ngày, các hố tử thần trên 2 đoạn đường này lại xuất hiện với nhiều vị trí khác nhau. Điều này, tạo nên mối nguy hiểm tiềm ẩn luôn rình rập trên đường Láng Hạ và Huỳnh Thúc Kháng.

Trước đó, ngày 25/06, 2 hố “tử thần” cũng đã từng xuất hiện tại đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân. Hai hố này rộng tới 4m, kéo dài tới 12m và phải qua rất nhiều ngày mới được san lấp, xử lý thành công.

TP.HCM

Từ đầu năm 2011 đến nay, theo thống kê của Sở GTVT TP.HCM, trên các đường phố xuất hiện gần 100 hố tử thần trên khắp các đoạn đường. Sau mỗi lần mưa kéo dài, hàng loạt vị trí trên đường phố ở TPHCM đã bị sụt lún, tạo thành những “hố tử thần” bẫy người đi đường. Cụ thể như các hố tại các giao lộ như Võ Văn Tần - Cách Mạng Tháng Tám, Lê Quý Đôn - Điện Biên Phủ, Lê Thánh Tôn - Tôn Đức Thắng…

“Hố tử thần” cũng liên tục xuất hiện tại các khu vực trung tâm TP như ngã tư Lê Thánh Tôn - Pasteur, Nguyễn Thái Sơn - Dương Quảng Hàm, đường TTN 08 - Phan Văn Hớn…

Trước tình hình đó, Sở GTVT đã cầu cứu giới khoa học tìm kiếm giải pháp tìm kiếm “hố tử thần” để khắc phục ngay khi nó còn là nguy cơ tiềm ẩn. Nhiều giải pháp đã được đưa ra và phương pháp dò tìm vị trí có khả năng xuất hiện “hố tử thần” bằng máy dò tìm Georadar được nhiều người chấp nhận vì tính hiệu quả của nó. Tháng 4/2011 Sở GTVT đã đề nghị UBND TP đầu tư mua thiết bị này.

Tuy nhiên, đến tháng 8, hố tử thần vẫn chưa được xử lý triệt để. Ngày 22/08 vừa qua, đường Đình Phong Phú, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 lại xuất hiện một hố tử thần mới rộng hơn nửa mét.

Quảng Ninh

Tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, từ đầu tháng 9/2011 đến nay các "hố tử thần" thường xuyên xuất hiện bất ngờ trên đường, trong nhà dân gây sụt lún nghiêm trọng. Các "hố tử thần" đã làm sập nhà, tạo nên những hố lớn trên đường gây cản trở giao thông. Rất nhiều hộ dân, trong khu vực phải di dời để đảm bảo an toàn tính mạng trong khi chờ TP có phương án xử lý.

UBND TP Hạ Long - Quảng Ninh đang khẩn trương bố trí khu vực tái định cư cho hàng chục hô%3ḅ dân bị ảnh hưởng bởi hố tử thần. Bên cạnh đó, ngay sau khi xuất hiện "hố tử thần" các cấp chính quyền cũng cho san lấp, tránh gây nguy hiểm cho người dân.

Tuy nhiên, nguyên nhân xuất hiện hàng loạt các vụ sạt lở đất ở Cao Xanh thời gian gần đây vẫn chưa được tìm ra và xử lý triệt để.

Huế

Vào ngày 18/11 vừa qua, tại TP Huế cũng xuất hiện 1 hố tử thần tại điểm cắt giữa đường Trần Phú - Phan Chu Trinh, chân cầu Kho Rèn (TP Huế).

Miệng hố rộng khoảng 1m, sâu hơn 1m, vòm hàm ếch rộng gần 2m. Người dân sống xung quanh đã chặt nhiều cành cây và đem cả chậu cây cảnh che chắn, cảnh báo nguy hiểm, nhằm tránh tai nạn cho người tham gia giao thông.

Trước tình trạng liên tục xuất hiện các “hố tử thần” tại khắp các đô thị lớn trên toàn quốc, cơ quan chức năng cần làm rõ nguyên nhân, xử lý triệt để, tránh gây nguy hiểm cho người dân đô thị.

Mỹ Anh (Tổng Hợp)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu