SearchNews

Hà Nội: Người dân phố cổ sẽ được cấp phù hiệu riêng

25/11/2011 21:34

Người dân trong khu vực trực tiếp triển khai tuyến phố đi bộ sẽ được cấp phù hiệu riêng để dắt xe vào nhà hoặc gửi xe tại 14 bãi do Sở GTVT và UBND quận bố trí.

Theo đề án Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trình UBND TP.Hà Nội, người dân trong khu vực trực tiếp triển khai tuyến phố đi bộ sẽ được cấp phù hiệu riêng để dắt xe vào nhà hoặc gửi xe tại 14 bãi (rộng gần 6.000m2) do Sở GTVT và UBND quận bố trí.

hà nội

Đảm bảo việc tổ chức tuyến phố đi bộ không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân trong khu vực, Sở GTVT Hà Nội sẽ bố trí các điểm gửi xe cho người dân sinh sống tại khu vực phố đi bộ với khoảng cách từ vị trí gửi xe đến nhà không quá 500m. Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, với những hộ bị ảnh hưởng trực tiếp thay vì cấm đi phương tiện vào các phố đi bộ, họ sẽ được cấp phù hiệu để đi lại bằng xe cá nhân.

Trước đó, để phát huy nét giá trị văn hóa cổ, Hà Nội đã có đề xuất tổ chức một số tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Việc này còn có mục tiêu bảo tồn văn hóa vật thể và phi vật thể, tạo nét đẹp về văn hóa văn minh đô thị đặc trưng của Hà Nội. Đề án tập trung tổ chức giao thông nhằm tạo ra một không gian đi bộ cho người dân đến tham quan, mua sắm, vui chơi tại khu phố cổ.

Một số tuyến phố đi bộ dự kiến là Đinh Tiên Hoàng - Lê Thái Tổ - Hàng Khay (khu vực hồ Hoàn Kiếm), Hàng Đào - Hàng Ngang - Hàng Đường - Đồng Xuân (khu vực phố cổ). Thời gian tổ chức tuyến phố đi bộ bắt đầu từ 6h Thứ 7, kết thúc lúc 22h Chủ Nhật hàng tuần và vào các dịp lễ lớn của Thủ đô và cả nước. Đề án được triển khai từ ngày 1-12-2011.

Cùng với đề án này, người dân trong khu vực trực tiếp triển khai tuyến phố đi bộ được cấp phù hiệu riêng để dắt xe vào nhà hoặc gửi xe tại các bãi xe do Sở GTVT và UBND quận Hoàn Kiếm bố trí. Đối với ô tô thuộc các cơ quan có trụ sở tại khu vực này được cấp phù hiệu và để xe trong khu vực của cơ quan. Xe công vụ, xe điện báo, xe đưa đón học sinh,… sẽ được xem xét cấp phù hiệu với điều kiện xe ô tô chỉ được chạy với vận tốc dưới 15km/h và theo hướng dẫn của người điều khiển giao thông.

Xe chở khách du lịch sẽ bố trí đón trả khách tại điểm đỗ xe Trần Quang Khải hoặc trước cửa Nhà hát lớn Thành phố. Đối với các tuyến xe buýt có lộ trình đi qua khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ được điều chỉnh đi qua tuyến phố lân cận gần nhất.

Hà Nội đề xuất 10 tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm từ ngày 01/12

Hà Nội trên từng con phố

Lê Minh (Theo VietNamNet)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu