SearchNews

TP. HCM sắp có những tên đường mới nào?

30/11/2011 00:21

Chủ tịch UBND TP.HCM vừa kết luận về đề xuất đặt tên đường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và các vị là cố lãnh đạo có công với đất nước, với TP.HCM

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa kết luận về đề xuất đặt tên đường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và các vị là cố lãnh đạo có công với đất nước, với TP.HCM.

Theo đó, để ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và các vị là cố lãnh đạo đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, TP.HCM chủ trương đặt tên các tuyến đường mới mang tên các vị cố lãnh đạo đất nước, văn sĩ, trí thức.

Sở Giao thông vận tải TP được yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin các tuyến đường mới để cơ quan thẩm quyền làm cơ sở đặt tên đường theo chủ trương này.

Việc đặt tên đường mang tên các vị cố lãnh đạo đất nước được yêu cầu phải tương xứng với những đóng góp và tầm vóc của các vị cố lãnh đạo đất nước.

Cũng theo kết luận trên, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TP được giao rà soát, đề xuất việc đặt tên đường mang tên các vị cố lãnh đạo đất nước, đồng thời bổ sung tên các vị Nguyễn Văn Kỉnh, Trần Văn Trà, Trần Văn Giàu, Trần Bạch Đằng… trình UBND TP để báo cáo cấp thẩm quyền

Trước đó, Sở Văn hóa thể thao-Du lịch đã đề xuất Thường trực Hội đồng Đặt đổi tên đường TPHCM đặt tên 5 vị cố lãnh đạo có công với đất nước và TP cho 5 tuyến đường mới.

giao thông

Theo đó, tên của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng được đề xuất đặt cho đại lộ Đông Tây (phía quận 2, dài 6,3km). Tên của cố Giáo sư Trần Văn Giàu được đề xuất đặt cho đường nối Tân Sơn Nhất- Bình Lợi – Vành đai ngoài.

Tên của cố đại tướng Văn Tiến Dũng được đề xuất đặt cho tuyến đường song hành Quốc lộ 22 đi qua quận 12 và huyện Hóc Môn.

Tên của nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng được đề xuất đặt cho tuyến đường nối từ cầu Thủ Thiêm đến đại lộ Đông Tây (quận 2 và tên của cố đại tướng Mai Chí Thọ được đề xuất đặt cho tuyến đường liên cảng A5 (quận 7).

Minh Anh (tổng hợp)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu