SearchNews

Tập trung xây dựng căn hộ tái định cư cho người dân KĐT Thủ Thiêm

08/12/2011 09:39

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thi công hoàn thành 12.500 căn hộ vào cuối năm 2013 để tái định cư cho người dân bị giải tỏa tại dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2).

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thi công hoàn thành 12.500 căn hộ vào cuối năm 2013 để tái định cư cho người dân bị giải tỏa tại dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2).

12.500 căn hộ tái định cư (TĐC) phục vụ chỗ ở cho dân di dời, giải tỏa làm khu đô thị mới Thủ Thiêm được chia thành ba dự án nhỏ:

Đầu tiên là dự án 17,3ha (dự án này tận dụng những căn hộ bố trí TĐC cho dự án đại lộ Đông Tây còn dư) với 1.884 căn tại nam Rạch Chiếc (thuộc hai phường An Phú và Bình Khánh).Dự án này gồm bốn lô. Chủ đầu tư cam kết, trước tết dương lịch 2011 sẽ bàn giao cho thành phố hai lô với 11.000 căn hộ. Sau đó sẽ bàn giao nốt số còn lại.

Khu TĐC thứ 2 với diện tích 30ha tại phường Bình Khánh do công ty Thế Kỷ 21 làm chủ đầu tư. Tại đây xây dựng khoảng 4.200 căn hộ chung cư. Chủ đầu tư dự kiến khởi công vào ngày 2.9.2009 với đầy đủ quy mô hạ tầng kỹ thuật như đường, cầu, cây xanh, ga dự trữ, trường học, bệnh viện…Nhà đầu tư cam kết sẽ làm những căn hộ này trong vòng ba năm, đến cuối năm 2011 sẽ hoàn thành dự án.

Dự án thứ 3 được dành để xây dựng nhà TĐC cho dân có diện tích 38,4ha nằm dọc theo đại lộ đông tây. Nhà đầu tư ban quản lý đầu tư xây dựng khu ĐTMTT xây dựng khoảng 6.500 căn hộ.

Các dự án này đều dự kiến hoàn thành trước Tết dương lịch 2011. Tuy nhiên, hiện dự án vẫn chậm so với tiến độ. Trong đợt kiểm tra tháng 9 vừa qua, UBND TP đã chỉ đạo nhiều cơ quan chức năng khẩn trương nghiên cứu phương án thực hiện khả thi, hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Theo đó, có thể thực hiện theo một trong hai phương án: thanh toán theo kết quả kiểm toán chi phí đầu tư xây dựng căn hộ và lợi nhuận định mức, hoặc thực hiện đấu thầu lựa chọn suất đầu tư, trên tinh thần bằng mọi cách phải kịp thời thay đổi phương thức đầu tư để kích thích, tháo gỡ ngay các vướng mắc.

Theo UBND TPHCM, cần gấp rút hoàn thiện khu nhà tái định cư để ổn định cuộc sống cho người dân, không thể tiếp tục chậm trễ, càng kéo dài càng lãng phí nhiều mặt. Cụ thể là không có quỹ nhà bố trí tái định cư thì không thể di dời các hộ dân.

Bài viết được bạn đọc quan tâm:

> Nội: “Khủng hoảng” nhà tái định cư
Thêm một khu nhà ở tái định cư tại quận Tây Hồ
Xây dựng nhà tái định cư Khu di dân Đền Lừ III
Nhà tái định cư : kiến nghị trả góp trong 15-20 năm
> Thêm một khu tái định cư và nhà ở xã hội

L.H (Tổng hợp)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu