SearchNews

Quan chơi cờ tướng 5 tỷ mỗi ván lùm xùm tín dụng đen?

27/12/2011 23:47

Tối 27/12, cơ quan điều tra đã có cuộc họp đột xuất với lãnh đạo địa phương khi vụ việc quan chức Sở đánh cờ tiền tỷ mỗi ván hé lộ nhiều tình tiết mới

Tối 27/12, cơ quan điều tra đã có cuộc họp đột xuất với lãnh đạo địa phương khi vụ việc quan chức Sở đánh cờ tiền tỷ mỗi ván hé lộ nhiều tình tiết mới.

đánh cờ tiền tỷ

15h ngày 27/12, dưới sự giám sát của đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã đọc lệnh khám xét nơi làm việc của của ông Nguyễn Thanh Lèo (Tức Sáu Lèo, 46 tuổi), Phó giám đốc Sở này. Cùng lúc, một tổ công tác đã khám xét nơi ở của ông Lèo tại phường 2, TP Sóc Trăng.

Trình báo với cơ quan điều tra tại buổi khám xét, vợ ông Lèo cho biết mỗi tháng bà phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi vay mượn tiền để trả lãi nợ bên ngoài cho chồng khoảng 1 tỷ đồng. Nhiều người cho rằng vợ chồng ông Sáu Lèo còn là một đầu mối tín dụng đen khi phải trả số lãi hàng tháng cao đến vậy. Vợ ông Lèo đang lên kế hoạch sang nhượng tài sản, đất đai công ty xây dựng của gia đình (có trụ sở ở huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) với giá khoảng 20 tỷ đồng để trả nợ.

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ hình sự ông Nguyễn Thanh Hùng (52 tuổi) và con trai Nguyễn Thanh Truyền để làm rõ hành vi đe dọa dùng vũ lực uy hiếp tinh thần ông Lèo nhằm xiết nợ vì có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Võ Minh Chiến cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm cán bộ sai phạm, dứt khoát không bao che.

đánh cờ tiền tỷ

Trước đó, ngày 22/12, ông Lèo đã đến cơ quan công an trình báo việc bị ông Tân xiết nợ vì nhiều lần đánh cờ tướng ăn tiền nhưng thua. Hiện ông Lèo thiếu ông Tân tổng cộng 22 tỷ đồng; dù đã cố gắng hết sức, ông chỉ trả được 5 tỷ đồng. Do đòi nợ không được, ông Tân đã thuê “giang hồ” đến nhà ông Lèo xiết nợ và dọa giết chết cả nhà. Tối cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Sóc Trăng đã bắt quả tang ông Lèo và ông Tân đang đánh cờ tướng ăn tiền tại quán Thy Tài.


Tối 26/12, Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố hai “quan” đánh cờ tiền tỷ sau khi được cơ quan công tố phê chuẩn. Lệnh tạm giam hai tháng đối với hai quan chức này cũng được thực hiện.


> Sếp đánh cờ 5 tỷ mỗi ván lộ nhiều vụ tranh chấp đất đai

Tiến Dũng (T.H)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu