SearchNews

Hà Nội: Cấm taxi giờ cao điểm trong tháng tết, nhiều hãng taxi lo ngại

28/12/2011 00:23

Sở GTVT có dự thảo cấm taxi hoạt động trong giờ cao điểm từ ngày 9/1 đến 5/2/2012. Nhiều hãng taxi đã bày tỏ lo ngại về dự thảo này.

Dự thảo cấm taxi trong giờ cao điểm thời gian dài sắp tới

Chiều 22/12, tại cuộc họp liên ngành về đảm bảo trật tự giao thông Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết: Để bảo đảm an toàn giao thông, từ ngày 9/1 đến 5/2/2012 sẽ cấm toàn bộ taxi hoạt động trong giờ cao điểm (sáng từ 6h30 đến 8h30, chiều từ 16h đến 19h).

taxi

Cụ thể, kể từ ngày 9/1 đến ngày 5/2/2012 (tức từ 16 tháng chạp đến 14 tháng giêng) sẽ cấm taxi hoạt động trong giờ cao điểm buổi sáng (6h30 – 8h30) và chiều (16 – 19h) trên các tuyến Tôn Đức Thắng – Nguyễn Lương Bằng – Tây Sơn – Nguyễn Trãi và Trần Phú – Quang Trung (Hà Đông); Nguyễn Thái Học – Kim Mã – Cầu Giấy – Xuân Thuỷ; đường La Thành; Giảng Võ – Láng Hạ – Lê Văn Lương và cầu Chương Dương.

Nhiều hãng taxi đã bày tỏ lo ngại về dự thảo này.

taxi

Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, cho biết, hiệp hội hoàn toàn ủng hộ các giải pháp của cơ quan chức năng nhằm giảm ùn tắc giao thông tại Thủ đô, dự thảo cấm taxi vào giờ cao điểm tại một số tuyến phố của Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới cũng là một trong những giải pháp đó.

Tuy nhiên, theo ông Bình, nếu cấm taxi đúng nội dung của dự thảo, trước hết sẽ gây khó cho người tiêu dùng. “Khách hàng trên các tuyến phố đó nếu muốn gọi taxi cũng không được bởi taxi không được phép vào. Như vậy, nếu muốn đi taxi, khách hàng phải đi bộ sang những tuyến phố khác, đồng thời phải trả thêm tiền cước do tài xế taxi phải đi vòng để tránh tuyến phố cấm”, ông Bình nói.

Ông Bình cho rằng, thời gian cấm taxi giờ cao điểm từ 9/1 đến 5/2/2012 là bất hợp lý vì kéo dài không cần thiết. “Thực tế, thời gian tắc đường chủ yếu xảy ra vào khoảng từ 23 – 28 tháng Chạp do người dân đi lại sắm Tết. Còn trong Tết, người dân ngoại tỉnh đã về quê hết, đường phố sẽ rất vắng. Khi đó nếu vẫn cấm taxi, sẽ xảy ra nghịch lý là đường thì vắng mà taxi lại không được vào. Nếu người dân muốn đi thì đi bằng gì?”, ông Bình phân tích.

Ông Đào Vũ Minh Tuấn, phó tổng giám đốc Mai Linh Đông Bắc Bộ, cũng bày tỏ băn khoăn về bản dự thảo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội: “Nếu cấm taxi trong thời gian dài như vậy thì chúng tôi không biết kinh doanh kiểu gì, phục vụ người dân ra sao”.

Theo ông Tuấn, dịp Tết thường là thời điểm làm ăn rất tốt, nhu cầu đi lại của người dân bằng taxi rất lớn nên nếu cấm trong thời gian gần một tháng kể cả những ngày trong Tết thì vô cùng khó khăn cho doanh nghiệp. “Theo tôi, chỉ nên cấm cao điểm vào thời gian trước và sau Tết, còn thời gian trong Tết, đường phố Hà Nội khá vắng vẻ, không có khả năng tắc đường”, ông Tuấn nói.

Chủ tịch Hội đồng quản trị hãng taxi Hương Lúa, ông Đinh Văn Sáu bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng nghiên cứu kỹ trước khi thực hiện để tránh những điểm chưa hợp lý gây khó khăn cho cả doanh nghiệp lẫn người dân.

Trong khi đó, hầu hết các hãng taxi khác trên địa bàn Hà Nội khi biết thông tin về dự thảo cấm taxi dịp Tết đều “kêu trời” vì cho rằng lệnh cấm này “cắt” đường làm ăn của họ.

(Theo Đất Việt)


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu