SearchNews

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

12/02/2010 22:18

Ngày 6/2/2010, tại Khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng, Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng khai mạc đón du khách đến thưởng ngoạn hoa, mua sắm đặc sản tết…

Ngày 6/2/2010, tại Khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng, Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng khai mạc đón du khách đến thưởng ngoạn hoa, mua sắm đặc sản tết…

Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng là hoạt động văn hóa truyền thống được Công ty Phú Mỹ Hưng (PMH) phối hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức từ năm 2004 nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; góp phần đáp ứng nhu cầu thưởng lãm hoa, cây cảnh, mua sắm ngày tết và tham gia các hoạt động văn hóa, giải trí của người dân thành phố nói chung và cư dân Phú Mỹ Hưng nói riêng trong dịp tết.

Hội chợ tổ chức trong khuôn viên rộng 70 000m2, chia làm 6 khu vực với 500 gian hàng và 200 tác phẩn hoa lan, hoa sức, cá cảnh do các nghệ nhân trưng bày.

Chủ đề của Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng năm nay là Con Rồng Cháu Tiên; trong đó, loại hình văn hóa dân gian đậm đà bản sắc dân tộc được đặc biệt chú trọng nhằm thể hiện rõ nét chủ đề, tôn vinh và nhân rộng hơn nữa trong cộng đồng việc duy trì, phát huy những lễ hội truyền thống giàu tính nhân văn của dân tộc.

Theo đó, các hoạt động lễ và hội được xây dựng đều hướng đến các truyền thuyết, giai thoại dân gian như: Các tiểu cảnh Âu Cơ - Lạc Long Quân, Thánh Gióng, Mai An Tiêm, đèn kéo quân… Cảnh sắc đồng quê như tiểu cảnh làng chài, ngũ hổ, hồ suối, cầu tre… được dàn dựng công phu với mục đích giúp người thưởng ngoạn tận hưởng được yên bình, ấm cúng đặc trưng của những ngày cuối năm.

Tối qua, ngày 12/02 (29 Tết), hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã chính thức bế mạc. Trong suốt 7 ngày diễn ra, hội chợ đã thu hút gần 500 nghìn lượt người đến tham qua, mua sắm, thưởng lãm và chụp ảnh lưu niệm.

HN

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu