SearchNews

"Dị nhân đuổi mưa" dự báo thị trường Bất động sản năm 2012

24/01/2012 23:13

"Dị nhân" Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã đưa ra một số dự đoán cụ thể về tình hình kinh tế năm 2012 trong đó có thị trường Bất động sản

Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Giám đốc trung tâm Lý học Phương Đông nổi tiếng với biệt danh "Dị nhân đuổi mưa" sau dịp đại lễ nghìn năm Thăng Long đã đưa ra những dự đoán cụ thể về tình hình kinh tế năm 2012 trong đó có thị trường Bất động sản.

dị nhân dự đoán thị trường BĐS

Theo ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, năm 2012 nền kinh tế thế giới tiếp tục suy thoái ở cấp quốc gia, nối tiếp của sự tiếp tục suy thoái kinh tế thế giới năm 2011 nhưng ở mức độ trầm trọng hơn. Nếu như ở giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới bắt đầu từ năm 2008 tôi đã dự báo những công ty tầm cỡ quốc tế bị phá sản thì năm 2011 và 2012 sẽ có nhiều doanh nghiệp bậc trung và thấp phá sản.

Hệ quả của nó là kéo theo số người thất nghiệp đông đảo. Những ngành nghề mang tính truyền thống như: Sản xuất hàng tiêu dùng, điện tử dân dụng, xây dựng, bất động sản, du lịch sẽ bị ảnh hưởng nặng nề và đình trệ.

Thị trường chứng khoán thế giới suy thoái nặng. Có thời điểm xuống dốc rất bất ngờ nhất là cuối xuân, đầu hè. Tại nhiều quốc gia có thể nói thị trường xuống chạm đáy. Bất động sản trên toàn thế giới đều bị tình trạng khủng hoảng thừa, ở một số nước là sự bùng nổ của bong bóng bất động sản, hậu quả của nó dẫn tới sự đổ vỡ của các ngành liên quan như: ngân hàng, vật liệu xây dựng. Nhiều quốc gia xuất hiện sự lạm phát trầm trọng và tất nhiên đẩy giá cả tăng vọt và làm khủng hoảng thêm trầm trọng vì mất cân đối giữa các khu vực kinh tế và an sinh xã hội.

dị nhân dự đoán thị trường BĐS

Như vậy, theo như dự đoán của ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, năm 2012 tiếp tục là một năm khó khăn với lĩnh vực bất động sản và xây dựng. Trong đó nguy cơ về cuộc khủng hoảng thừa và vỡ bong bóng dẫn tới sự đổ vỡ liên ngành có khả năng xảy ra trên diện rộng.

Khanh Chuyên (T.H)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu