SearchNews

Phố cổ Hội An được phủ sóng Wifi miễn phí

07/02/2012 10:41

Hội An là thành phố đầu tiên được đầu tư lên đến gần 23 tỉ đồng để phủ sóng Wifi miễn phí phục vụ người dân và khách du lịch.

Hội An là thành phố đầu tiên được đầu tư lên đến gần 23 tỉ đồng để phủ sóng Wifi miễn phí phục vụ người dân và khách du lịch.

Ngày 31/01/2012, Trung tâm Điện toán - Truyền số liệu khu vực III và Viễn thông Quảng Nam đã lắp thêm 350 trạm phát sóng Wifi tại phố cổ nhằm phục vụ nhu cầu internet cho khách du lịch. Trước đó, 41 trạm tại các phường Minh An, Sơn Phong và Cẩm Phô cũng đã được lắp đặt và cung cấp dịch vụ miễn phí cho du khách. Đây là các địa điểm tập trung nhiều khách du lịch ở TP Hội An.

phố cổ Hội An

Theo ông Lê Văn Giảng – Chủ tịch UBND TP cho biết, Hội An đã trở thành thành phố tiên phong ở châu Á cung cấp dịch vụ Wifi miễn phí toàn thành phố.

Dự án triển khại phủ sóng Wifi miễn phí tại Hội An là dự án thí điểm để nhân rộng mô hình ra các thành phố du lịch khác như Vũng Tàu, Hạ Long…Bên cạnh đó, việc kết nối Wifi miễn phí trên toàn phố cổ cũng góp phần quảng bá hình ảnh cho du lịch Hội An nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Phố cổ Hội An

Tại Việt Nam, hiện cũng đã có nhiều khu vực phủ sóng Wifi công cộng trên công nghệ Meraki được Google hỗ trợ. Trong khu vực TP.HCM, một vài địa điểm diện rộng như Đại học Bách khoa TP.HCM, Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM cũng đã ứng dụng mô hình Wifi Mesh để đưa internet phủ rộng hơn trên công nghệ cũ. Còn tại Đà Nẵng, công nghệ này cũng được ứng dụng phủ sóng Wifi toàn Furama.


Bài đọc nhiều:

> TP Hội An: Trang nghiêm lễ Tết Nguyên tiêu

> Mãn nhãn với bức thư pháp dài 100 mét ở phố ông Đồ

> Văn Miếu Quốc Tử Giám đẹp rực rỡ Ngày thơ Việt Nam

> “Quá sớm để đánh giá giảm ùn tắc là do đổi giờ”?

> Hà Nội: Xế hộp Nissan cháy rụi giữa phố

> Nam Định: Biển người hỗn loạn khai ấn đền Trần

> Bình Dương: Hàng vạn người đổ xô xin “vàng miếng” của Bà Thiên Hậu

> Yên Tử tưng bừng khai hội

> Hội làng Triều Khúc

Hà Thủy (TH)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu