SearchNews

Đà Nẵng lần đầu tiên tham gia Lễ hội pháo hoa ánh sáng tại Canada

22/02/2012 08:56

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đồng ý cử đội pháo hoa Đà Nẵng tham gia trình diễn tại Lễ hội pháo hoa ánh sáng lần thứ 22 tại Vancouver, Canada.

Chờ đón lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đồng ý chủ cử đội pháo hoa Đà Nẵng tham gia trình diễn tại Lễ hội pháo hoa ánh sáng lần thứ 22 tại Vancouver, Canada, diễn ra từ ngày 28/7 đến 4/8/2012 theo lời mời của Ban tổ chức lễ hội.

Đến nay, ngoài đội Đà Nẵng (đại diện Việt Nam), hai đội pháo hoa của Brasil và Italia cũng đã chính thức xác nhận sẽ tham gia lễ hội. Đội Việt Nam sẽ trình diễn mở màn vào tối 28/7, tiếp đó là đội Brasil (tối 1/8) và đội Italia (tối 4/8).

lễ hội pháo hoa ánh sáng canada

Du khách sẽ thưởng thức các màn trình diễn pháo hoa được các đội bắn lên từ các xà lan trên vịnh Vancouver. Đây là vinh dự đối với đội pháo hoa Đà Nẵng và cũng góp phần chứng tỏ được sự thành công của Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC).

UBND thành phố cũng đã quyết định thành lập đội tham gia trình diễn tại Vancouver gồm 7 thành viên. Việc tham dự lễ hội này sẽ là cơ hội học hỏi kinh nghiệm rất tốt của đội pháo hoa Đà Nẵng, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố với bạn bè quốc tế và đặc biệt là học tập thêm kinh nghiệm tổ chức của nước bạn. Toàn bộ kinh phí tham dự của đội Đà Nẵng sẽ do Ban tổ chức chi trả.

pháo hoa Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa ánh sáng (Celebration of Light) tổ chức tại Vancouver, Canada là một trong những lễ hội trình diễn pháo hoa nổi tiếng trên thế giới, tổ chức lần đầu tiên vào năm 1990. Hằng năm, lễ hội trình diễn pháo hoa đầy âm nhạc và màu sắc này thu hút khoảng 1,4 triệu lượt khách tham dự.

Trung Quốc là đội đã giành chức “Vô địch của các nhà vô địch" tại Lễ hội pháo hoa ánh sáng lần thứ 21 (năm 2011) với sự tham dự của 03 đội vô địch các năm trước là Canada (vô địch năm 2007, 2008), Trung Quốc (vô địch năm 2009) và Tây Ban Nha (vô địch năm 2010).

Bài đọc nhiều:

> Hà Nội muốn mua lại trụ sở các Bộ ngành

> TP Hạ Long hoàn thành chỉnh trang đô thị

> Thành phố biển Quy Nhơn đẹp lung linh trong nắng

> Xe Piaggio lần đầu tiên bốc cháy khi đang lưu thông

> Đã bắt được hung thủ vụ tiệm vàng Vững Bắc

> 8 tình tiết mới quan trọng trong vụ án tiệm vàng Vững Bắc

> Người Hà Nội mỏi mắt tìm chỗ gửi xe

Mỹ Anh (TH)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu