SearchNews

Chung cư 96 Định Công khiến khách hàng nổi giận

27/02/2012 13:21

Chiều tối ngày 24/2, cả chục xe ô tô của cư dân chung cư 96 Định Công (Định Công – Hoàng Mai) đã không được vào nơi đỗ xe vì chưa nộp phí trông giữ xe theo quy định mới của chủ đầu tư,

Chiều tối ngày 24/2, cả chục xe ô tô của cư dân chung cư 96 Định Công (Định Công – Hoàng Mai) đã không được vào nơi đỗ xe vì chưa nộp phí trông giữ xe theo quy định mới của chủ đầu tư – Công ty cổ phần (CP) Mộc và Xây dựng Hà Nội.

Giọt nước làm tràn ly

Chung cư 96 Định Công là tổ hợp chung cư cao cấp gồm 21 tầng do Công ty CP Mộc và Xây dựng Hà Nội làm chủ đầu tư đã đi vào hoạt động từ năm 2007. Hiện nay, ngoài 3 tầng được cho thuê làm siêu thị và trụ sở của các doanh nghiệp, chung cư có trên 100 hộ dân đang sinh sống với tổng diện tích đất sử dụng chung là 4279m2 dựa trên hợp đồng đã được ký kết và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhưng theo phản ánh của những hộ dân ở đây, chủ đầu tư đã áp đặt các dịch vụ trên diện tích đất sử dụng chung nhằm mục đích kinh doanh cho doanh nghiệp.

chung cư 96 Định Công

Phần hành lang ngoài bao quanh chung cư từ sân trước đến hành lang chữa cháy phía sau đều được tận dụng triệt để. Ngay trước sảnh chính của tòa nhà là bãi gửi xe miễn phí của siêu thị Intimex và ngân hàng Quân đội. Hành lang phòng cháy, chữa cháy phía sau lại được thiết kế thành lán xe một phần trông giữ ô tô cho một số hộ dân tại tòa nhà (tầng hầm nơi để xe chung thiếu chỗ), phần còn lại cho Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy thuê làm lán trông giữ xe cho khách hàng và nhân viên công ty.

Khu đất phía sau của chủ đầu tư được cho Viện Đại học Mở Hà Nội thuê làm cơ sở và hiện đang có công trình xây dựng khu chung cư mới của Công ty CP Mộc và Xây dựng Hà Nội. Tuy nhiên, cả cơ sở của Viện Đại học Mở và công trình xây dựng không có lối đi riêng mà đều đi theo đường của chung cư.

Anh Ngô Quang Minh (nhà G3) cho biết: “Với tình trạng cho thuê như trên khiến cho chung cư rất lộn xộn, an ninh khó được đảm bảo, chung cư luôn trong tình trạng quá tải. Phía trong tầng hầm để xe không được đảm bảo vệ sinh có nhiều chỗ ngập nước rất khó khăn trong việc đi lại. Công trường xây dựng của công ty ở ngay trong khu chung cư nhưng không có biện pháp bảo vệ an toàn làm ảnh hưởng đến đời sống của những hộ dân chúng tôi”.

chung cư 96 Định Công

Không chỉ áp đặt, tận dụng triệt để trong không gian đất sử chung, chủ đầu tư còn áp đặt giá các loại phí dịch vụ tại chung cư.

Gần đây, 30/12/2011, Công tỵ tự thông báo tăng giá dịch vụ gửi xe ô tô từ 800 – 1.000.000/xe trước đây lên một loại giá là 1.500.000 đồng/xe dưới tầng hầm (chưa có hóa đơn thuế giá trị gia tăng) và yêu cầu người dân phải thực hiện từ 1/1/2012.

Chỉ sau một tháng ra quyết định thông báo, mới đây nhất tháng 2/2012, chủ đầu tư lại thông báo tăng giá dịch vụ gửi xe ô tô lên 1.600.000 đồng/xe dưới tầng hầm.

Với mức giá mới, nhiều hộ dân tại tòa nhà đã không chấp nhận và chỉ kiên quyết nộp theo đúng mức giá cũ (1.500.000 đồng/xe). Vì vậy, ngày 23/2, chủ đầu tư thông báo tới các hộ dân chưa nộp tiền trong đó nói rõ: “Hộ nào không nộp tiền gửi xe không được đưa xe vào hầm”.

chung cư 96 Định Công

Và chiều tối ngày 24, thông báo có hiệu lực. Khoảng 18h cả chục xe ô tô chưa nộp tiền theo thông báo xếp hàng dài trước lối vào của khu chung cư không được vào nơi đỗ xe.

Sự việc như giọt nước làm tràn ly, sau hồi phần bua với lực lượng bảo vệ yêu cầu được làm việc với đại diện chủ đầu tư không được chấp nhận, chỉ đến khi có sự can thiệp của công an phường Phương Liệt ông Nguyễn Ngọc Tiến – Tổng Giám đốc Công ty CP Mộc và Xây dựng Hà Nội mới chịu tiếp dân với yêu cầu cử đại diện vào làm việc.

5 năm không có được Ban quản trị

Đã nhiều lần người dân viết đơn kiến nghị khách hàng xin được gặp chủ đầu tư để kiến nghị được lập Ban quản trị nhà chung cư và một số vấn đề liên quan đến việc quản lý và sử dụng nhà chung cư theo đúng quy định của nhà nước nhưng phía chủ đầu tư đều làm ngơ và đưa ra lý do đây là nhà “đa năng” nên không thuộc đối tượng điều chỉnh của Quy chế nhà chung cư.

Tối ngày 24, sau khi bị dừng chặn xe ngay trước cửa hầm, nhiều hộ dân đã tỏ thái độ bức xúc và muốn được gặp trực tiếp chủ đầu tư. Khi tìm đến phòng Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Ngọc Tiến mời mọi người ra phòng khác nói chuyện nhưng sau đó khóa của phòng và đi ra ngoài. Chỉ đến khi có lời của Phó trưởng Công an phường Phương Liệt ông Tiến mới ngồi vào làm việc với 3 đại diện của các hộ dân.

chung cư 96 Định Công

Anh Lê Huy Sơn (nhà E13) – Đại diện BQT lâm thời cho biết: “Chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị đến UBND Quận Thanh Xuân và được Quận ra quyết định ngày 20/2/2012 về việc đề nghị Công ty Cổ phần Mộc và Xây dựng Hà Nội chủ trì tổ chức hội nghị nhà chung cư để hoàn tất các thủ tục công nhận BQT nhưng đến nay quyết định vẫn chưa được chủ đầu tư thực hiện”.

Thậm chí, nhiều hộ dân ở đây còn cho biết: “Chúng tôi đã đề nghị được dán thông báo của UBND Quận Thanh Xuân nên bảng thông báo nhưng ngay sau đó đã bị bảo vệ tháo bỏ”. Còn lực lượng bảo vệ tại đây thì cho rằng: Bảo vệ không hề tháo bỏ đó là do người dân nào không có ý thức đã gỡ xuống!

chung cư 96 Định Công

Sau hơn 1 giờ đồng hồ ngồi cùng đại diện chủ đầu tư, tham dự cuộc họp, anh Vũ Đức Tiến (nhà H12) thông báo: “Chủ đầu tư chỉ chấp nhận công nhận toàn bộ khu ngoài bao quanh tòa nhà thuộc quyền sở hữu chung còn lại các vấn đề khác chưa được giải quyết”.

Đến 20h, xe được các hộ dân chủ động thuê bảo vệ tới trông giữ ngay lối đi vào tòa nhà. Gia đình nhà anh Trương Hồng Minh (nhà 12D): “Chúng tôi không muốn làm khó chủ đầu tư chỉ muốn hai bên làm việc thẳng thắn. Phí dịch vụ chúng tôi có thể nộp theo quy định của chủ đầu tư nhưng phải được thông qua các hộ dân và minh bạch”.

Trước tình hình trên, các hộ dân sẵn sàng chấp nhận để xe và thuê taxi đi làm và đưa đón con đi học.

Và câu chuyện ở những khu chung cư vẫn còn nhiều dấu hỏi…

Các bài đọc nhiều:

"Hà Nội chưa quan tâm đầu tư bãi đỗ xe"

> Hà Nội xây cầu cạn dài 5km đường Phạm Văn Đồng

> Mở rộng toàn tuyến quốc lộ 1 thành 6 làn xe

> TP HCM: Tăng cường giám sát giao thông bằng camera

> Quảng Ninh: Chi 585 triệu USD cho giải phóng mặt bằng làm casino

> Hải Phòng dừng mọi quyết định thu hồi đất

> Viện trợ 3,5 triệu USD cải thiện giao thông Hà Nội

> Thủ tướng chỉ đạo việc thu phí lưu hành phương tiện cá nhân

> Những dự án đỗ xe... biến mất

(Theo VLand)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu